Tin mới

Người phụ nữ lập hiện trường giả bị cướp và cưỡng hiếp để khất nợ

Thứ tư, 27/12/2017, 15:19 (GMT+7)

H. khai nhận đã tự tạo dựng hiện trường giả, khai báo thông tin vụ cướp sai sự thật vì mục đích lấy cớ để các chủ nợ thương tình bỏ qua.

H. khai nhận đã tự tạo dựng hiện trường giả, khai báo thông tin vụ cướp sai sự thật vì mục đích lấy cớ để các chủ nợ thương tình bỏ qua.

Ngày 26/12, Thượng tá Lê Hữu Hoa, Trưởng Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt đối với Lê Thị H. (43 tuổi), ngụ tại địa phương.

Bà H. bị phạt vì đã có hành vi báo thông tin giả đến cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hành vi của người này gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó, chiều 18-12, bà H. mặc áo quần rách rưới, đến trình báo với Công an huyện Phú Ninh về việc: “Tại khu vực cầu Gấm thôn Phú Xuân, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh chị H. đã bị hai thanh niên dùng dao kề vào cổ, uy hiếp cướp của bà 26 triệu đồng. 

Không chỉ thế, các đối tượng còn thực hiện hành vi hiếp dâm, rất may chị H. đã chống cự lại và chạy thoát…”.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía nạn nhân H., Công an huyện Phú Ninh đã đến hiện trường để điều tra.

Tuy nhiên, một điều lạ là kết quả khám nghiệm, xác minh tại “hiện trường vụ cướp” lại hoàn toàn không trùng khớp với những gì chị H. miêu tả. 

Đặc biệt hơn, qua xác minh, các điều tra viên còn thu thập được chị H. có chồng đi làm ăn xa, bản thân làm nghề buôn bán nhưng thường xuyên bị thua lỗ.

Hiện, chị ta còn bị các chủ nợ tìm kiếm để đòi nợ khiến H. không ít lần “ lánh nạn” trốn tránh và cố tìm cách gỡ nợ. 

Trước những thông tin thu thập được của các điều tra viên, sau một hồi khai nhận loanh quanh cuối cùng chị H. đã phải thú nhận: Tự tạo dựng hiện trường giả, khai báo thông tin sai sự thật vì mục đích lấy cớ để các chủ nợ thương tình mà bỏ qua… 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news