Tin mới

Người phụ nữ liên tục sinh con để hoãn thi hành án trộm cắp

Thứ sáu, 14/10/2016, 17:22 (GMT+7)

Người phụ nữ 43 tuổi không có chồng nhưng có tới 10 đứa con nheo nhóc. Mỗi lần gây án trộm cắp, Kiều luôn mượn cớ đang nuôi con nhỏ để hoãn thi hành án nhưng lại tiếp tục tái phạm.

Mỗi lần gây án trộm cắp, Kiều luôn mượn cớ đang nuôi con nhỏ để hoãn thi hành án nhưng lại tiếp tục tái phạm.

Báo Người lao động, Công an nhân dân dẫn nguồn từ Đại tá Trần Văn Thắng – Trưởng Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) ngày 14/10 cho biết: cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Kiều (43 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Mỗi lần làm việc với cơ quan điều tra, Kiều đều đem con nhỏ theo - Ảnh: Người lao động

Theo cơ quan điều tra, Kiều có nhiều tiền án cùng về hành vi này. Kiều có đến 10 đứa con nhỏ, nheo nhóc và rất nhiều lần vi phạm pháp luật.

Cụ thể, năm 1995 Kiều bị TAND huyện Long Hồ xử phạt 15 tháng tù tội trộm cặp tài sản. Tuy nhiên, Kiều được hoãn thi hành án do đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ. Từ đó tới nay, lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, Kiều lại nhiều lần "ngựa quen đường cũ".

Theo đó, vào cuối tháng 1/2016, Kiều đã đột nhập vào nhà người dân ở xã Bình Hòa Phước lấy trộm bộ lư đồng trị giá 10 triệu đồng. Đến ngày 19/5, Kiều tiếp tục lẻn vào nhà một hộ dân ở xã Long Phước lấy trộm bộ lư đồng trị giá 15 triệu đồng nhưng đã bị người dân phát hiện báo công an.

Mỗi lần được cơ quan điều tra mời lên làm việc, Kiều luôn tìm cách gây khó cho việc lấy lời khai như viện lý do phải lo cho con nhỏ để trì hoãn hoặc đưa 2 con nhỏ đến cơ quan điều tra vì nhà không ai giữ.

Lúc cán bộ lấy lời khai, Kiều ngắt nhéo cho con khóc gây khó khăn cho công tác điều tra.

Hiện tại Kiều có tất cả 10 đứa con với nhiều người chồng khác nhau.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news