Tin mới

Người phụ nữ mặc đồ sexy nhặt rác, trách 40 người đàn ông ngồi xung quanh ngó lơ

Thứ hai, 08/04/2019, 10:01 (GMT+7)

Chị Giang Thị Kim Yến bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân khi mình nhặt rác dưới cầu Thủ Thiêm, ngỏ lời nhờ 40 người nam giới giúp đỡ nhưng không được đáp lại.

Thời gian gần đây, trào lưu dọn rác đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ phía cộng đồng thông qua những hành động thiết thực.

Mới đây dân mạng lại được phen xôn xao khi hình ảnh một người phụ nữ mặc bộ trang phục bó sát, gợi cảm màu xanh dương tiến hành dọn rác ở khu vực chân cầu Thủ Thiêm (thành phố Hồ Chí Minh). Cũng trong bức ảnh, quanh khu vực chân cầu là một quán nước, nơi có khá nhiều đàn ông, phần lớn đến từ công trường xây dựng gần đó, đang ngồi nhâm nhi ly cà phê và sử dụng điện thoại di động.

Chị Kim Yến mặc đồ bó sát cơ thể một mình nhặt rác dưới cầu Thủ Thiêm.

Theo đó, người phụ nữ trong bức ảnh có nickname Bình Yên (Vegan), tên thật của chị là Giang Thị Kim Yến. Chị Yến nổi lên trên MXH vì phong trào Trashpackers (Người nhặt rác) và những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa khác liên quan đến thuần chay, bảo vệ thiên nhiên, động vật, và chăm sóc trẻ mồ côi.

Trước đó chia sẻ trên báo chí, chị Giang Thị Kim Yến tiết lộ cảm hứng về việc nhặt rác đến từ chuyến đi Brunei. Ở đây, chị Kim Yến được anh bạn người Hà Lan chia sẻ về cách bảo vệ môi trường những nơi từng đến bằng cách nhặt rác. Thấy điều này cần thiết cho Việt Nam, chị Kim Yến nhanh chóng áp dụng và nhân rộng phong trào này vì ước mơ xóa tên Việt Nam khỏi những quốc gia xả rác nhiều nhất thế giới.

Vào ngày hôm qua, chị Yến mặc quần áo màu xanh dương bó sát cơ thể trông sexy nhặt rác dưới cầu Thủ Thiêm (TP.HCM). Theo chị Kim Yến, nơi đây có hơn 40 người nam đang ngồi chơi, uống nước và dùng ĐTDĐ. Trong số này có một số công nhân viên đang xây dựng chung cư gần đó.

Điều đáng nói là không ai tự nguyện phụ giúp chị Kim Yến nhặt rác. Ngay cả khi chị Kim Yến lên tiếng nhờ họ chung tay nhặt rác thì đáp lại chỉ là cái mỉm cười và sự thơ ơ.

Trên trang cá nhân của mình, Kim Yến viết:

"Nếu thấy người khác nhặt rác trước mặt khi mình rảnh, mình sẽ phụ hay mình ngồi nhìn?

Hôm qua BY làm dưới cầu Thủ Thiêm vui lắm. BY làm tới hơn 40 người đàn ông ngồi gác chân nhìn. Mặc dù họ chỉ ngồi chơi, ôm điện thoại. BY có nhờ phụ: "Anh ơi,giúp em 15 phút được không?", nhưng nhận được cái mỉm cười thờ ơ. Uhm, thì anh bận, BY không dám trách người ta. Một mình BY hay số ít làm, khi nào đất nước ta sạch đây?

Đây chỉ là 40 người trong 3 tiếng đó. Còn 40.000 người trong sân vận động Mỹ Đình sau chiến thắng 4 - 0 trước Thái Lan 26/03 kìa. Thậm chí 99% của 90 triệu dân kìa. Không sao, ai thích chửi thích chê bai, miễn sao đừng xả rác nữa là được.

Thôi thì nói cũng mệt, mình cứ lầm lũi làm thôi. Kệ đời đi nhé!

P/S: Sở thích của BY cố tình mặc đồ sexy nhặt rác trước mặt người khác mặc đời chê bai dị nghị. (BY chỉ nói số ít, không dám vơ đũa cả nắm, tội BY)."

Những người đàn ông có mặt tại đó đều làm lơ trước hành động của chị Yến.

Những hình ảnh và câu chuyện này sau khi được lan truyền một cách rộng rãi đã dấy lên nơi cư dân mạng một cuộc tranh cãi quyết liệt. Một số ý kiến cho rằng nữ chính trong câu chuyện này ăn mặc có phần phản cảm và hành động nhặt rác của chị cũng có vẻ "làm màu" hơn là thực tế.

Đến thời điểm hiện tại, cuộc tranh cãi vẫn đang diễn ra một cách sôi nổi và chưa có dấu hiệu dừng lại. Câu chuyện này ngày càng được nhiều người chia sẻ để thể hiện quan điểm và góc nhìn của bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news