Tin mới

Người phụ nữ mang trong mình phần hồn của 7 đứa trẻ

Thứ ba, 27/05/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ kỳ lạ này luôn hành động như những đứa trẻ. Nếu không biết, nhiều người nghĩ rằng cô bị tâm thần nhưng thực ra, các nhà khoa học gọi đó là hội chứng đa nhân cách.

(Tinmoi.vn) Người phụ nữ kỳ lạ này luôn hành động như những đứa trẻ. Nếu không biết, nhiều người nghĩ rằng cô bị tâm thần nhưng thực ra, các nhà khoa học gọi đó là hội chứng đa nhân cách.

Cô Helen đã từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu nói về Hội chứng Đa nhân cách hiếm gặp của đài Channel 5. Theo đó, đây là một căn bệnh lạ còn có tên gọi khác là Hội chứng Nhân cách phân tách. Căn bệnh kỳ lạ khiến cho cô Helen không chỉ có tính cách của một người phụ nữ trưởng thành mà đôi khi còn cư xử như những đứa trẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ lứa tuổi từ 5 - 10, còn một vài lúc như thanh niên 13 - 17 tuổi.

Được biết, ẩn náu trong tâm tính của cô Helen có tổng cộng 7 nhân cách khác nhau, bao gồm cậu bé Alex 5 tuổi, yêu thích súng đồ chơi; cậu bé Williams, 6 tuổi yêu thích Mr.Men; Adam - cậu bé 10 tuổi không được phép chơi đùa ngoài trời; cô bé Brenda bộc trực và nóng tính; Karl - cậu thanh niên 16 tuổi; Jamie và Elizabeth.

Người phụ nữ mang trong mình phần hồn của 7 đứa trẻ

Cô Helen thay đổi từ nhân cách này sang nhân cách khác trong khoảng thời gian rất nhanh và dường như không có bất kỳ ký ức nào về hành động vừa diễn ra trước đó của mình. Nếu như với tính cách của Karl và Brenda, cô Helen sẽ uống rượu và sử dụng ma túy. Nhưng nếu là Alex hay Williams, cô Helen lại tỏ ra rất đáng yêu với giọng nói vô cùng ngọt ngào.

Theo phỏng đoán của các bác sĩ, có lẽ cô Helen đã có một tuổi thơ không mấy êm đềm, thường xuyên bị ngược đãi. Vì vậy, cô mới hình thành tính cách trẻ con để giúp mình tránh xa khỏi nỗi sợ hãi. Mặc dù đã tới gặp các bác sĩ tâm thần lẫn các nhà tâm lý học trong nhiều năm qua, nhưng nguyên nhân dẫn tới căn bệnh của cô Helen vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Hội chứng đa nhân cách có tên khoa học là  Dissociative Identity Disorder – DID.

một người được chẩn đoán với triệu chứng DID chỉ khi mang những đặc điểm sau:

- Sở hữu ít nhất hai bản thể hay tính cách liên tục chi phối hành vi ngoài vòng kiểm soát.

- Mất trí nhớ (ở một mức nghiêm trọng hơn là sự đãng trí thông thường).

- Triệu chứng không phải là ảnh hưởng tạm thời từ việc sử dụng thuốc hoặc hoá chất.

DID thường xuất hiện từ 4 tuổi, nếu không chữa trị có thể kéo dài hết cuộc đời. Những alters được phát triển liên tục khi một người đối diện với những tình huống mới trong cuộc sống. Người bị chẩn đoán DID đa phần cho biết đã bị lạm dụng thể xác và tình dục khi còn bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news