Tin mới

Người phụ nữ nặng nửa tấn sắp đi phẫu thuật giảm cân

Thứ bảy, 14/01/2017, 10:09 (GMT+7)

BBC đưa tin, một bệnh viện tại Ấn Độ đang tiến hành xây dựng nhanh cơ sở đặc biệt để phẫu thuật cho một phụ nữ 500kg của Ai Cập.

BBC đưa tin, một bệnh viện tại Ấn Độ đang tiến hành xây dựng nhanh cơ sở đặc biệt để phẫu thuật cho một phụ nữ 500kg của Ai Cập.

[mecloud]MHvtefHrlV[/mecloud]

Eman Ahmed Abdel Aty, 36 tuổi, được biết đến là người phụ nữ nặng nhất thế giới. Cô Aty có dự định đến thành phố Mumbai bằng máy bay cùng với chị gái của mình.

Theo BBC, cô sẽ được một nhóm bác sỹ do chuyên gia nổi tiếng phẫu thuật béo phì Muffazal Lakdawala dẫn đầu. Cụ thể, cô sẽ phải Giảm cân trước khi tiến hành phẫu thuật và nằm viện trước 6 tháng.

Cô Aty bị mắc nhiều vấn đề về tuyến giáp và tom mạch. Khi mới chào đời, Aty đã tặng đến 5 kg và bị chẩn đoán mắc chứng phù voi. Khi 11 tuổi, cân nặng của Aty tăng đột ngột và cô đã nằm liệt giường sau một lần đột quỵ. Cân nặng của cô dựa trên sự ước tính của người thân.

Ban đầu, sứ quán Ấn Độ tại Cairo đã từ chối cấp visa cho Aty vì nghĩ cô không thể tự di chuyển. Sau đó, bác sỹ Lakdawala đề nghị Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj trợ giúp.

Nếu được xác nhận, Aty sẽ là người phụ nữ nặng nhất thế giới còn sống.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ấn độ