Tin mới

Lạng Sơn: Thai phụ tử vong sau khi mổ thai lưu

Thứ hai, 30/05/2016, 18:08 (GMT+7)

Sau khi đưa thai nhi 7 tháng tuổi chết lưu ra khỏi bụng, thai phụ T. được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi đưa thai nhi 7 tháng tuổi chết lưu ra khỏi bụng, thai phụ T. được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Trao đổi với phóng viên, ông Triệu Văn Luyến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Tràng Định xác nhận: bệnh viện huyện đã tiếp nhận thai phụ La Thị Minh T. (29 tuổi, trú huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) mang bầu được khoảng 7 tháng tuổi, lúc 20h20 ngày 19/5 trong tình trạng người tỉnh táo, sốt nóng nhẹ, đau bụng, có biểu hiện đẻ non. Tuy nhiên, thai phụ Minh T. không phải tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Trạng Định mà tử vong sau khi chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn vào ngày 20/5.

Theo ông Luyến, sau khi thai phụ Minh T. nhập viện đã được làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy thai phụ Minh T. mắc bệnh thiếu tiểu cầu, giảm tiểu cầu. Đồng thời, thai nhi trong bụng chết lưu.

Ảnh minh họa.

Bệnh viện đa khoa huyện Tràng Định đã tiến hành lấy thai nhi ra và chuyển thai phụ Minh T. lên bệnh viện tuyến trên do bệnh thiếu tiểu cầu của thai phụ này bệnh viện chưa có đủ cơ sở, thiết bị để cứu chữa. Tuy nhiên, sau khi thai phụ này chuyển lên tuyến trên đã tử vong.

Cũng theo ông Luyến, Bệnh viện đa khoa huyện Tràng Định gặp áp lực nặng sau sự việc từ gia đình thai phụ.

Theo một số người dân, cho rằng thai phụ tử vong đột ngột một phần do lỗi tắc trách của đội ngũ y bác sỹ nên người trong gia đình đã phẫn nộ, phản ứng quyết liệt.

Thông tin nhận được, ngày mai (31/3) đoàn kiểm tra của Sở y tế Lạng Sơn do ông Nguyễn Thế Toàn, Phó giám đốc Sở y tế dẫn đầu sẽ đến Bệnh viện đa khoa Tràng Định, kiểm tra chuyên môn để tìm ra nguyên nhân cái chết của thai phụ.

Thai phụ La Thị Minh T. là giáo viên Trường Tiểu học Hồng Việt (xã Hồng Việt, huyện Tràng Định). Trước khi tử vong, thai phụ Minh T. cũng đã từng bị lưu thai một lần.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai lưu thai nhi