Tin mới

Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên mang thai và sinh con ở tuổi 60

Thứ hai, 21/08/2017, 16:32 (GMT+7)

Mặc dù đã chạm ngưỡng tuổi 60 nhưng cặp vợ chồng ở Bắc Giang vẫn quyết định sinh thêm 1 đứa con nữa bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Mặc dù đã chạm ngưỡng tuổi 60 nhưng cặp vợ chồng ở Bắc Giang vẫn quyết định sinh thêm 1 đứa con nữa bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Nguyệt (Lạng Giang, Bắc Giang) đã có 1 người con gái nhưng đã trưởng thành và lấy chồng xa. Thấy cảnh nhà vắng vẻ, ở tuổi 60, 2 vợ chồng vẫn quyết định đẻ thêm một đứa con trai cho vui cửa vui nhà.

Đi khắp các bệnh viện ở Hà Nội, 2 vợ chồng bà đều bị từ chối vì tuổi đời đã cao, nếu sinh con sẽ rất nguy hiểm. Dù gặp khó khăn nhưng vẫn không bỏ cuộc, đến năm 2015, hai vợ chồng tìm đến với BV Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn khi tuổi đời chạm con số 60, cũng vẫn khát khao có thêm mụn con. Ở đây ông bà Nguyệt bất ngờ nhận được sự đồng ý từ bác sĩ Lê Thúy Hiền.

 Gia đình bà Nguyệt cùng con trai Nguyễn Trọng Khánh. Ảnh internet

Và với lần thụ tinh ống nghiệm đầu tiên, vợ chồng bà Nguyệt đã thành công ngoài dự tính. Sau 37 tuần mang thai, bà Nguyệt đã hạ sinh một bé trai nặng 2,6kg bằng phương pháp sinh mổ.

Tại hội thảo kỷ niệm cột mốc 20 năm Bộ trưởng Bộ Y Tế ký quyết định cho phép thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (19/8/1997 – 19/8/2017)mới diễn ra ngày 19/8/2017 vừa qua, vợ chồng bà Nguyễn Thị Nguyệt đã chia sẻ niềm hành phúc vô bờ bến khi ôm cậu con trai kháu khỉnh tên Nguyễn Trọng Khánh (18 tháng tuổi) với các gia đình hiếm muộn. 

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news