Tin mới

Người phụ nữ xinh đẹp tha thiết xin nuôi bé "có giòi" ở chùa Bồ Đề

Thứ hai, 25/08/2014, 15:17 (GMT+7)

Khi biết Bích Hằng muốn nhận Tâm Anh, bé gái ‘có giòi’ chùa Bồ Đề, nhiều người tỏ ra nghi ngại: "Em bao nhiêu tuổi rồi, liệu em có nuôi được Tâm Anh không?".

Khi biết Bích Hằng muốn nhận Tâm Anh, bé gái ‘có giòi’ chùa Bồ Đề, nhiều người tỏ ra nghi ngại: "Em bao nhiêu tuổi rồi, liệu em có nuôi được Tâm Anh không?".

 

Không ít người tỏ ra ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Bích Hằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có ý định nhận nuôi bé Tâm Anh, bé gái mắc bệnh ly thượng bì bóng nước hiểm nghèo ở chùa Bồ Đề, bởi so với tuổi, Hằng quá trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế, chị đã ngót nghét 30 tuổi, có 2 con kháu khỉnh và một gia đình hạnh phúc.

Người muốn nhận nuôi Tâm Anh đã gần 30 tuổi và có hai con ngoan ngoãn, đáng yêu.

“Muốn bù đắp cho con”

Công việc kinh doanh chiếm rất nhiều thời gian của Hằng nhưng chị luôn ưu tiên dành chút thời gian ít ỏi tự thu xếp được để đi làm Từ thiện. Vì lẽ đó, cách đây hơn 2 năm, Hằng có duyên gặp bé Tâm Anh (còn gọi là bé Bông) bị mẹ bỏ rơi ở chùa Bồ Đề vì căn bệnh ly thượng bì bóng nước (EB).

“Lúc đó không ai nghĩ con có thể sống được. Chúng tôi đã tự tay tắm rửa cho con, nhặt gắp từng con giòi trắng li ti khỏi các vết thương bốc mùi trên cơ thể con, mang con đi khắp các viện Đức Giang, Xanh Pôn, Nhi TW, Da Liễu xin cứu chữa", chị Hằng kể.

Sau đó, nhóm đã phải thuê một người với mức thù lao 4 triệu đồng/tháng chỉ để trông bé Bông ở trong chùa. Hàng ngày nhóm đều cử người sang thay băng, bôi thuốc cho con bất kể mưa hay nắng. Và kết quả của sự nỗ lực suốt chừng ấy thời gian, Tâm Anh đã trở về từ chỗ chết.

"Nói không quá lời, việc con sống tới bây giờ đúng là kỳ tích, vì suốt thời gian đưa con đi viện, tuy không nói ra nhưng ai cũng e ngại con chẳng sống được bao lâu”,  chị Hằng tâm sự.

Những tưởng, Tâm Anh sau gần 3 năm sẽ lớn phổng phao nhưng đến nay cháu bé chỉ được khoảng 7 kg, sụt 2 kg so với khi mọi người “nhặt” được bé. Căn bệnh quái ác khiến Tâm Anh ngày một suy kiệt, nhất là khi không có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Xót xa trước hoàn cảnh của bé Tâm Anh, chị Hằng cùng chồng đã mong muốn được nhận bé về làm con nuôi.

Bích Hằng (áo trắng thứ 2 từ trái qua) cùng nhóm thiện nguyện EB lên thăm tâm Anh ngày 24/8.

Người phụ nữ này cho biết, không chỉ 2 vợ chồng mà tất cả các thành viên từ nội đến ngoại trong gia đình đều rất thương Tâm Anh và ủng hộ quyết định này.

“Tôi cũng phải nói để mọi người yên tâm, chúng tôi khẳng định có đủ điều kiện kinh tế để nuôi cháu có một cuộc sống trước tiên là ấm áp tình người, sau là đủ đầy vật chất. Tôi muốn bù đắp cho Bông những đắng cay mà con đã phải chịu đựng suốt thời gian từ khi con chào đời cho đến nay”, chị Hằng ngân ngấn nước mắt nói.

Bản thân người phụ nữ xinh đẹp này đã đã có hai con, một trai, một gái rất xinh xắn, đáng yêu nhưng vẫn đề xuất sẵn sàng nhận bé Bông làm con nuôi để cùng cả nhóm EB tiếp tục có cơ hội chăm sóc, chữa bệnh cho bé.

Mặc dù Tâm Anh đã được chuyển từ chùa Bồ Đề lên Trung tâm chăm sóc trẻ tàn tật Thụy An-Ba Vì nhưng chị vẫn không yên tâm vì căn bệnh của bé phải có chế độ chăm sóc cực kỳ nghiêm ngặt, điều trị bằng thuốc ngoại.

“Vì thương và lo lắng cho sức khỏe của con, tôi quyết định nhận Tâm Anh làm con nuôi nếu được sự đồng ý, ủng hộ của các cơ quan chức năng”, chị nói.

“Nếu thuận lợi, khoảng 4 tháng nữa con sẽ về với tôi”

Chia sẻ về quá trình đi tìm hiểu để xin nuôi Tâm Anh, chị Hằng không giấu được niềm vui khi bị cho là “mẹ trẻ con”.

Theo lời Hằng, khi bày tỏ mong muốn với cơ quan chức năng, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì không nghĩ chị đã gần 30 tuổi, có gia đình và hai con.

“Họ nghi ngại không biết tôi có nuôi được Tâm Anh không vì họ nghĩ tôi chưa có gia đình, nhưng khi tôi nói đã có hai con, họ tỏ ra ngạc nhiên và tưởng tôi nói đùa”, Bích Hằng chia sẻ.

Tâm Anh rất yêu quý "mẹ Hằng" và nhóm thiện nguyện EB bởi cô bé hiểu được những tình cảm từ những con người này dành cho bé.

Theo như cô đã tìm hiểu, khi Tâm Anh được về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An- Ba Vì, việc nhận nuôi bé cũng đã thuận lợi hơn rất nhiều. Cũng như nhiều gia đình khác, Bích Hằng sẽ nộp hồ sơ xin nhận con nuôi tại đây.

Với những bé không còn cha mẹ hay người thân, trung tâm bảo trợ được coi là người giám hộ. Trước tiên, trung tâm bảo trợ phải ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân của Tâm Anh trong vòng 3 tháng.

Sau 3 tháng, nếu không có gia đình người thân đến nhận Tâm Anh, giám đốc trung tâm sẽ xem xét cho các gia đình nhận con nuôi. Nếu đồng ý, trung tâm sẽ cấp hồ sơ của trẻ cho gia đình nhận nuôi. Sau đó, gia đình mang hồ sơ của người nhận nuôi con nuôi và hồ sơ của trẻ ra phường đăng ký.

Bé gái ‘có giòi’ vui vẻ khi rời chùa Bồ ĐềTrưa 21/8, Tâm Anh bé gái bị bệnh ly thượng bì bóng nước tại chùa Bồ Đề đã được đưa sang Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An-Ba Vì (Hà Nội).

“Nếu thuận lợi, chỉ 3-4 tháng nữa là con sẽ về với vợ chồng tôi. Ngay hôm nay (ngày 25/8) gia đình sẽ bắt đầu hoàn thiện thủ tục để được đón con về chăm sóc càng sớm càng tốt”, Bích Hằng hy vọng.

Chia sẻ về những rắc rối xung quanh mong muốn nhận Tâm Anh làm con nuôi, Hằng tỏ ra rất buồn: “Có người cứ nghĩ em đánh bóng tên tuổi, muốn nổi tiếng để phục vụ công việc kinh doanh. Từ khi ngỏ ý muốn nhận nuôi con, công việc của em vẫn bình thường, thậm chí tụt giảm vì không còn nhiều thời gian dành cho nó mà lại gặp bao lời đàm tiếu. Em rất buồn!”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news