Tin mới

Người phương Tây tại Trung Quốc bị đe dọa dịp Giáng sinh

Thứ sáu, 25/12/2015, 10:25 (GMT+7)

Đại sứ Anh, Mỹ và Pháp tại Trung Quốc cho biết họ đã nhận được thông tin về những mối đe dọa chống lại người phương Tây khi tới một khu mua sắm nổi tiếng tại Bắc Kinh vào dịp Giáng sinh.

Đại sứ Anh, Mỹ và Pháp tại Trung Quốc cho biết họ đã nhận được thông tin về những mối đe dọa chống lại người phương Tây khi tới một khu mua sắm nổi tiếng tại Bắc Kinh vào dịp Giáng sinh.

Trung Quốc tăng cường an ninh tại Sanlitun dịp Giáng sinh. Ảnh: CNN

Theo CNN, các đại sứ quán đã gửi cảnh báo tới công dân và các nhân viên  của họ, kêu gọi cảnh giác cao độ khi có mặt tại khu Sanlitun. Đại sứ quán Australia cũng sớm đi theo lời kêu gọi này.

Quận này có khu phố buôn bán được thiết kế mở với những thương hiệu cao cấp như Mango, Reiss, Lacoste và một số địa điểm ăn uống đồ Tây nổi tiếng nhất Bắc Kinh.

Vào tháng 8, một phụ nữ đã bị một người đàn ông mang kiếm đâm chết tại đây. Kẻ tấn công là một người Pháp. Cảnh sát Bắc Kinh cho biết người này đã đâm 2 người qua đường mà "không có nguyên nhân hay lý do".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói rằng các nhà chức trách đã biết về những báo cáo này.

"Các bộ ban ngành liên quan của Trung Quốc luôn chú trọng tới công tác an sinh xã hội và không tiếc công sức để bảo vệ sự an toàn của công dân Trung Quốc cũng như các hội sở nước ngoài và nhân viên của họ ở Trung Quốc", ông Hồng nói.

CNN đã liên hệ với các đại sứ quán để tìm hiểu chi tiết nhưng không được hồi âm. Các văn phòng đã đóng cửa trong dịp Noel.

Cảnh sát Bắc Kinh đã tăng cường hiện diện tại các trung tâm mua sắm vừa và lớn nhưng không phát ra lời cảnh báo.

Trong tuyên bố đăng trên trang Weibo chính thức, Sở Công an Bắc Kinh cho biết họ thực hiện bước đi trên bởi giao thông gia tăng tại các trung tâm mua sắm suốt dịp Noel.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phương Tây Sanlitun