Tin mới

Người quay clip bác sĩ bệnh viện K nhận phong bì từ chối đối thoại

Thứ bảy, 04/06/2016, 16:03 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn video "tố" bác sĩ bệnh viện K nhận phong bì của bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, rất mong muốn gặp "tác giả" của đoạn video trên để làm rõ phản ánh, nhưng người này từ chối.

Liên quan đến đoạn video "tố" bác sĩ bệnh viện K nhận phong bì của bệnh nhân, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, rất mong muốn gặp "tác giả" của đoạn video trên để làm rõ phản ánh, nhưng người này từ chối.

Sáng ngày 4/6, Bác sĩ Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương đã trả lời báo chí về vụ việc xuất hiện đoạn video "tố" nhân viên y tế Bệnh viện K nhận cả xấp phong bì trên mạng xã hội.

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Người Lao Động, Dân Trí đăng tải. Theo đó, bác sĩ Diệu cho biết, nữ bác sĩ nhận phong bì trong đoạn video tên là T., bác sĩ Khoa ngoại vú, người này không thuộc ekip phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì.

Hình ảnh nữ bác sĩ cần xấp phong bì. Ảnh cắt từ video

Theo bác sĩ Diệu, phía Bệnh viện đã nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Cũng theo bác sĩ Diệu, từ chiều ngày 2/6, người đăng tải đoạn video lên mạng xã hội đã gọi điện cho ông thông báo về đoạn clip.

"Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, tôi gọi điện lại ngay, mong gặp trực tiếp để đối thoại, tuy nhiên người này không nghe máy. Tôi cũng đã nhắn tin rằng BV rất trân trọng góp ý này, mong được gặp để làm rõ phản ánh này nhưng người này từ chối", báo Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Diệu.

Trong chiều ngày 2/6, phía Bệnh viện K cũng đã tạm đình chỉ công tác với bac sĩ T. và yêu cầu bác sĩ T. viết bản tường trình vụ việc.

Bác sĩ Diệu khẳng định, phía BV sẽ xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình vì việc kỷ luật không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn liên quan đến danh dự một con người. Bệnh viện sẽ không chấp nhận những nhân viên y tế có thái độ vòi vĩnh người bệnh.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news