Tin mới

'Người rừng' ăn cỏ để sống, bị dân làng bắt nạt cả đời vì khuyết tật

Thứ ba, 01/12/2020, 15:33 (GMT+7)

Các nhà vận động đang quyên góp tiền để giúp đỡ một Người rừng bị bắt nạt cả đời vì ngoại hình khác thường của mình.

Zanziman Ellie, 21 tuổi sống trong một khu rừng ở Rwanda, Đông Phi cùng với mẹ của mình. GẦn đây, mẹ anh mới tiết lộ về cậu con trai trong một cuộc phỏng vấn với Afrimax TV.

Chàng trai trẻ không nói được và được cho là bị khuyết tập học hành, chỉ ăn cỏ để sống. Mẹ Zanziman cho biết con trai bà khác biệt ngay từ khi chào đời với cái đầu nhỏ và những nét trên mặt bất thường. Anh chưa bao giờ đến trường do gặp khó khăn trong học tập và không thể nói hoặc giao tiếp đúng cách với người khác.

Và điều đáng buồn nhất là Zanziman trở thành mục tiêu bị bắt nạt tại làng trong suốt cuộc đời. Mọi người thường gọi anh là "khỉ" hoặc "vượn người". Trong cuộc phỏng vấn, mẹ Zanziman nói rằng bà đã phải đuổi theo con mỗi buổi tối để đưa anh về nhà. Anh chàng dành cả ngày để chạy nhảy trong rừng. Có khi, Zanziman đi tới 230km trong một tuần.

Zanziman không nói được và được cho là bị khuyết tật học tập. Ảnh: Newsflash

Có khi anh đi 230km một tuần. Ảnh: Newsflash

Zanziman chụp ảnh cùng mẹ, người phụ nữ phải vật lộn để nuôi cả gia đình. Ảnh: Newsflash

Zanziman sinh năm 1999 sau khi mẹ anh mất đi 5 đứa con đầu. Bà nói rằng cậu con trai chính là hồi đáp cho những cầu nguyện của mình. Bà mẹ đã cầu xin Chúa cho mình một đứa con, ngay cả khi con có bị tật nguyền. Dù đã hết lòng yêu thương con trai trong nhiều năm nhưng hoàn cảnh của bà mẹ ngày càng tệ đi. Giờ đây, bà đang gặp khó khăn khi phải nuôi gia đình.

Afrimax TV đã phát động một đợt gây quỹ trên GoFundMe để giúp hai mẹ con người phụ nữ này. Cho đến nay, quỹ đã có được gần 1.000 bảng Anh (gần 31 triệu đồng), còn cách mục tiêu 1.500 bảng không xa.

Câu chuyện của Zanziman đã đến với hàng triệu người trên mạng. Họ xót xa trước hoàn cảnh của anh và ca ngợi tình thương của người mẹ dành cho con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news