Tin mới

Người Sài Gòn bơm nước cả đêm chưa hết ngập

Thứ tư, 16/09/2015, 18:25 (GMT+7)

Cơn mưa lớn kéo dài từ ngày 15/9 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu. Thậm chí có nhiều khu phố, người dân thức trắng cả đêm để bơm nước nhưng vẫn chưa hết ngập.

Cơn mưa lớn kéo dài từ ngày 15/9 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập sâu. Thậm chí có nhiều khu phố, người dân thức trắng cả đêm để bơm nước nhưng vẫn chưa hết ngập.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, đây là đợt ngập nặng nhất ở Sài Gòn từ đầu năm đến nay. Cơn mưa lớn kéo dài từ chiều tối ngày 15/9 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập sâu, giao thông bị tê liệt khắp các con phố.[mecloud]cCeVZFaf49[/mecloud]

Ghi nhận đến chiều ngày 16/9, rất nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố còn ngập sâu, có những điểm nước dâng cao tới gần 1m, rác thải tràn vào cả nhà dân.

Một số tuyến đường ngập nặng như đường Lương Đình Của, Nguyễn Hữu Cảnh (quận 2); Ấp Chiến Lược, Đất Mới, đường Mã Lò (quận Bình Tân); An Dương Vương (quận 8); Quốc lộ 13, Linh Đông (quận Thủ Đức)...giao thông qua những tuyến phố này bị tê liệt. Hàng trăm phương tiện qua những tuyến phố này bị chết máy, không thể lưu thông. Đặc biệt có những khu vực nước tràn cả vào nhà dân, khiến người dân phải túc trực bơm nước ra ngoài và di chuyển đồ đạc lên cao.

Đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân)

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, chiều tối và đêm nay (16/9) khu vực thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông đề phòng có sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ về nguyên nhân vì sao khu vực trung tâm TP HCM lại bị ngập sâu trong khi đã được đầu tư cống thoát nước, ông Đỗ Tấn Long - trưởng phòng quản lý thoát nước Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết, theo thiết kế hệ thống thoát nước hiện nay, đối với kênh, rạch (còn gọi là hệ thống thoát nước cấp 1) chịu được cơn mưa có lưu lượng 96mm trong vòng ba giờ. Đối với ống cống thoát nước lớn (cấp 2) chịu được trận mưa 86mm trong vòng ba giờ, hệ thống cống thoát nước nhỏ hơn (cấp 3) chịu được trận mưa 76mm.

“Nếu những trận mưa vượt lưu lượng nêu trên và đỉnh triều vượt mức 1,32m thì chuyện ngập là đương nhiên”, ông Long cho biết.

Những hình ảnh ghi nhận tình hình ngập sâu tại TP.HCM:

 Hẻm 374, đường Ấp Chiến Lược ngập sâu. Ảnh Zing

Nước thải đen ngòm trên đường Ấp Chiến Lược. Báo Tuổi Trẻ
Khu Nam Long, quận 7 vẫn ngập sâu vào trưa ngày 16/9. Ảnh CTV
Đường Lương Đình Của ngập sâu, xe bị chết máy. Ảnh Tiền Phong
Xe máy ngập đến yên ở Quốc lộ 1A. Ảnh Vietnamnet
Giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn trước khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân) bị tê liệt. Ảnh báo Người Lao Động
Ngôi nhà bị ngập sâu 1,2m. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngập sâu