Tin mới

Người sống sót sau vụ rơi máy bay Colombia kể lại giây phút kinh hoàng

Thứ tư, 14/12/2016, 09:39 (GMT+7)

Ông Rafael Henzel, một trong sáu người sống sót sau vụ rơi máy bay tại Colombia mới đây đã kể lại những giây phút kinh hoàng trước khi máy bay gặp nạn.

Ông Rafael Henzel, một trong sáu người sống sót sau vụ rơi máy bay tại Colombia mới đây đã kể lại những giây phút kinh hoàng trước khi máy bay gặp nạn.

Ông Rafael Henzel là nhà báo 43 tuổi đi cùng chuyến bay với đội bóng Chapecoense (Brazil). Mới đây, ông Henzel đã có buổi phỏng vấn đầu tiên với đài BBC sau khi may mắn sống sót trong vụ tai nạn máy bay.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters

Ông chia sẻ, "Chẳng ai dặn chúng tôi thắt chặt dây an toàn. Mỗi lần hỏi phi hành đoàn, người ta đều nói rằng 10 phút nữa sẽ hạ cánh. Rồi, tất cả ánh sáng và đèn điện tắt phụt. Không ai biết chuyện gì đang diễn ra. Mọi người vội vã trở về chỗ ngồi của mình sau khi đèn tắt. Nhưng chẳng ai trong số chúng tôi nghĩ rằng máy bay sắp rơi".

Ông cho biết, vị trí ghế của ông là đuôi máy bay. Khi biết tin nhà báo Renan Agnolin và quay phim Djalma Araujo Neto ngồi cạnh mình tử vong trong tai nạn, ông Henzel đã không khỏi đau đớn.

Ông Henzel bị gãy 7 xương sườn sau vụ tai nạn, và là hành khách được giải cứu gần như cuối cùng. Ông chia sẻ ông đã cố gắng hét to hết sức khi nhìn thấy đèn của những người cứu hộ.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 28/11 tại Colombia đã giết chết khiến 71 hành khách thiệt mạng, trong đó có 19 cầu thủ của đội bóng Chapecoense.

Nguyên nhân máy bay gặp nạn được cho là do hết nhiên liệu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news