Tin mới

Người thân hành khách MH370 tuyệt thực để phản đối chính quyền Malaysia

Thứ ba, 18/03/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những người thân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay mất tích MH370 đã dọa sẽ tuyệt thực khi họ yêu cầu các quan chức Malaysia trả lời về vụ việc.

(Tinmoi.vn) Những người thân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay mất tích MH370 đã dọa sẽ tuyệt thực khi họ yêu cầu các quan chức Malaysia trả lời về vụ việc.

Clip Con gái phi công máy bay mất tích xin cha trở về

 

Sau cuộc họp thường xuyên giữa các quan chức của Hãng Hàng không Malaysia và các thành viên gia đình hành khách tại một khách sạn ở Bắc Kinh, Wen Wancheng, con trai một hành khách trên chuyến bay cho biết: "Hiện tại chúng tôi không có bất cứ tin tức nào và tất cả đều đang rất lo lắng. Các thân nhân cho biết họ sẽ đến Đại sứ quán Malaysia tìm gặp Đại sứ để có câu trả lời xác đáng về điều này".

"Đại sứ Malaysia nhẽ ra nên có mặt ở đây, tuy nhiên, ông ấy đã không xuất hiện", anh này nói thêm.

Cuộc tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 11 và vẫn chưa có kết quả gì. Một người đàn ông 63 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông cho biết, thân nhân các hành khách hiện đang rất bức xúc, họ nói sẽ tuyệt thực. Đây được xem là động thái nhằm gia tăng áp lực tìm kiếm và giải quyết vụ việc đối với chính phủ Malaysia.

Người thân hành khách MH370 tuyệt thực để phản đối chính quyền Malaysia

Thân nhân một hành khách trên máy bay mất tích MH370 cầm tờ giấy với thông điệp từ các thành viên gia đình tại một khách sạn ở Bắc Kinh 

2/3 trong số 239 người có mặt trên chuyến bay mất tích là người Trung Quốc, do vậy, Malaysia luôn phải đối mặt với sức ép rất lớn từ phía Trung Quốc.

Bên ngoài phòng họp, một phụ nữ ôm chặt tấm biển với dòng chữ "Cuộc sống rất đáng trân trọng. Hãy đưa chúng tôi trở về với gia đình", chia sẻ với phóng viên những thân nhân các hành khách người Trung Quốc đã quyết định sẽ tuyệt thực.

Cô từ chối cho biết tên thật cũng như bao nhiêu người đã tuyệt thực.

"Vì họ đã không nói cho chúng tôi biết sự thật về số phận của những người thân, tất cả chúng tôi sẽ phản đối. Tất cả thân nhân của hành khách đang phải đối mặt với sự tra tấn về tinh thần", cô nói trong sự giận dữ.

Wen Wancheng cho biết có nhiều thân nhân đã không đến các cuộc hoppk thường xuyên nữa bởi họ không biết chính xác sẽ còn phải chờ đợi thông tin trong bao lâu.

"Điều đó không có nghĩa là từ bỏ, đơn giản chỉ là họ trở về nhà. Chẳng hạn như tôi, tôi đã xa nhà, đến Bắc Kinh và chờ đợi khá lâu rồi".

Bắc Kinh đã chỉ trích Malaysia về cách họ đưa thông tin đầy mâu thuẫn. Cộng đồng trên các mạng xã hội lớn của Trung Quốc cũng bày tỏ sự giận dữ đối với cách giải quyết khủng hoảng của Kuala Lumpur.

L.H (Nguồn: Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thân nhân MH370