Tin mới

Người thân khóc ngất ngóng tin 9 thuyền viên mất tích trên biển

Chủ nhật, 30/06/2019, 22:08 (GMT+7)

9 thuyền viên còn lại trong vụ chìm tàu trên biển Bạch Long Vỹ hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻTuổi Trẻ cho hay chiều ngày 30/6, thi thể của 1 thuyền viên cùng 2 người may mắn sống sót trong vụ chìm tàu ở biển Hải Phòng đã được tàu cứu nạn SAR 411 đưa vào cảng Cửa Lò trước khi được đưa về quê nhà xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Trước đó, ngày  29/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm 9 thuyền viên quê xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu, Nghệ An) gặp nạn khi đang đánh cá trên biển Hải Phòng vào ngày 28/6.

Không khí đau buồn bao trùm làng quê nghèo của vùng biển xứ Quỳnh.

Chị Lý đau đớn tột cùng khi nhận thi thể của chồng được bàn giao. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong số 19 người trên tàu bị chìm thì có 18 người cùng ở xã Tiến Thủy. Hàng trăm người dân tập trung tại gia đình các nạn nhân đón thuyền viên trở về trong nỗi đau quặn lòng.

Thi thể ngư dân xấu số đầu tiên được tìm thấy trong vụ chìm tàu được xác định là Nguyễn Văn Hòa. Ngoài ra hai người may mắn sống sót là ông Đinh Trọng Dũng và Nguyễn Xuân Tiến.

Bảy người được cứu sống còn lại đang cùng lực lượng cứu nạn tổ chức tìm kiếm 9 ngư dân mất tích trên biển.

Trong số 9 thuyền viên vẫn đang mất tích chưa tìm thấy tung tích, có trường hợp cả  2 cha con, anh em ruột thịt trong một nhà đều mất tích khiến ai cũng xót xa.

Người thân đau đớn ngóng tín của 9 thuyền viên vẫn chưa tìm thấy tung tích. Ảnh: Trí thức trẻ

Kể từ khi nghe tin chồng và con gặp nạn, chị Thái Thị Lý (vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Hòa và con trai là Nguyễn Văn Phong) chỉ ngồi trên giường mà vật vã khóc. Người thân sợ chị Lý không chịu nổi được cú sốc này nên luôn phải túc trực để động viên và hỗ trợ sức khỏe.

Trước đó, 3 năm trước vợ chồng chị Lý đã vay mượn được 200 triệu đồng để chung vốn với một số người cùng thôn đóng tàu vươn khơi đánh cá. Những tưởng mọi chuyện sẽ thuận lợi nhưng sau nhiều năm đi biển, gia đình chị vẫn chưa thể trả hết nợ.

Vì cuộc sống khó khăn nên con trai đầu của vợ chồng chị là Nguyễn Văn Phong (17 tuổi) đang học cấp 3 cũng bỏ dở chừng để theo bố đi biển mưu sinh.

Vào ngày 25/6, anh Hòa cùng con trai đi tàu đánh cá cùng 17 người khác. Nào ngờ, chuyến đi biển ấy lại trở thành chuyến tàu định mệnh, đau thương.
Ngoài chồng và con trai, có 2 người đang mất tích trên chuyến tàu trên cũng là cháu của vợ chồng chị Lý. Đau thương chồng chất khiến chị Lý như ngã quỵ.

Danh sách 19 thuyền viên trên tàu cá NA 95899 TS bị nạn ở Bạch Long Vĩ, trong đó có 9 người được cứu sống kịp thời gồm: Đinh Trọng Dũng, Nguyễn Xuân Tuyến, Phạm Hữu Thanh, Tô Duy Thái (xã Quỳnh Nghĩa), Hồ Khắc Đức, Đinh Trọng Hậu, Phạm Hữu Hoàn, Nguyễn Văn Công, Trương Văn Việt.

Những ngư dân đang bị mất tích gồm: Hồ Bá Lâm (thuyền trưởng), Bùi Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Trương Đắc Quý, Hồ Bá Hoàng, Nguyễn Tuấn Phong, Bùi Ngọc Chung, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Ngọc Tân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news