Tin mới

"Người tình" Bạch Long Mã: Cả đời chỉ đóng vài vai phụ nhưng giàu có vạn người mơ ước

Thứ năm, 15/06/2017, 10:19 (GMT+7)

Trương Thanh từng được ngợi ca là "Tây Thi hiện đại" của làng giải trí Trung Quốc những năm 1980.

Trương Thanh từng được ngợi ca là "Tây Thi hiện đại" của làng giải trí Trung Quốc những năm 1980.

Đệ nhất mỹ nhân của dòng phim cổ trang

Có lẽ Trương Thanh không phải là cái tên quá quen thuộc với làng giải trí Hoa ngữ. Bản thân Trương Thanh cũng thừa nhận rằng mình là "diễn viên kém danh tiếng nhất" so với anh chị em trong đoàn Phim Tây Du ký.

Sinh ra ở Hàng Châu, Trung Quốc, Trương Thanh đến với nghiệp diễn như một cuộc chơi đầy cảm hứng chứ không phải vì tiền.

Người tình Bạch Long Mã: Cả đời chỉ đóng vài vai phụ nhưng giàu có vạn người mơ ước - Ảnh 1.
 
Trước khi đến với điện ảnh, Trương Thanh có một thời gian dài công tác tại Đoàn văn công quân khu Bắc Kinh. Từ khi bước chân vào ngưỡng cửa phim ảnh, Trương Thanh đã nhận được sực chú ý nhờ khuôn mặt xinh đẹp nổi bật. 

Năm 1986, Trương Thanh được giới thiệu vào vai Vạn Thánh Công Chúa của Tây Du ký. Nhân vật này chính là con gái của Vạn Thánh long vương, cô kết hợp với Cửu đầu trùng phò mã đánh cắp bảo vật trên bảo tháp, sau bị Bát Giới đánh chết. Trong phim, Vạn Thánh Công Chúa còn là nhân vật ó tư tình với Bạch Long Mã - ngựa của Đường Tăng. Tuy nhiên, chi tiết này được thêm vào phim chứ không có trong truyện.

Người tình Bạch Long Mã: Cả đời chỉ đóng vài vai phụ nhưng giàu có vạn người mơ ước - Ảnh 2.

Trương Thanh trong Thương Quan Uyển Nhi.

 Mặc dù đảm nhận vai yêu quái ở trong phim nhưng ở đời thực, Trương Thanh được bầu chọn là "Tây Thi hiện đại" của làng giải trí Trung Quốc những năm 1980.

Sau Tây Du Ký, Trương Thanh tiếp tục trở thành khuôn mặt nhận được nhiều yêu thích của người hâm mộ. Cô tiếp tục góp mặt trong Tội ác kinh hồn lục, Loạn thế Hong Kong, Thượng Quan Uyển Nhi...

Sau Thượng Quan Uyển Nhi, Trương Thanh bất ngờ rút lui khỏi làng giải trí. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi với nhan sắc sẵn có, Trương Thanh luôn được chào đón ở làng giải trí Hoa ngữ. 

"Bà trùm" truyền thông khiến làng giải trí Hoa ngữ

Sau khi rời khỏi làng giải trí, chẳng ai biết Trương Thanh đi đâu về đâu. Đến năm 1998, bà thành lập công ty TNHH Gia Hưng Quảng Châu hoạt động chuyên về truyền thông quảng cáo.

Hoạt động một thời gian, công ty chuyển thành Gia Hòa Hằng Hưng đặt trụ sở tại Bắc Kinh. Hoạt động kinh doanh của Trường Thành vô cùng thành công. Không chỉ thế, Trương Thanh còn lấn sân sang cả may mặc. Năm 1991, sau một lần tham gia hội chợ dệt may lớn tổ chức tại Panama, bà trở về Trung Quốc đảm nhận vai trò phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ.

Tờ QQ từng nhận xét: "Ngoài Khâu Bối Ninh, Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc". 

Công ty của bà đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar.

Vì lẽ đó, giới nghệ thuật dành tặng cho Trương Thanh danh hiệu "bà trùm truyền thông Bắc Kinh".

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Trương Thanh còn là một tên tuổi có tiếng được nhiều người yêu mến. Năm 2000, bà được bầu là Phụ nữ tiêu biểu châu Á và đảm nhận chức Phó giám đốc Ủy ban Thế hệ trẻ Trung Quốc.

Người tình Bạch Long Mã: Cả đời chỉ đóng vài vai phụ nhưng giàu có vạn người mơ ước - Ảnh 3.
 
Mặc dù thông tin về hoạt động kinh doanh của Trương Thanh được cập nhật khá đầy đủ trên báo chí nhưng chuyện đời tư thì vô cùng giấu kín.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, thời điểm rời khỏi làng giải trí Trương Thanh đã kết hôn và cùng chồng ra nước ngoài sinh sống. Nhờ người chồng giàu có, Trương Thanh sử dụng vốn để lập nên sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. 

Được biết Trương Thanh có một con trai nhưng chẳng ai biết đó là ai. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news