Tin mới

Người tình gián điệp của Chu Vĩnh Khang đã bị xử tử bí mật

Thứ năm, 11/12/2014, 20:25 (GMT+7)

Truyền thông Hong Kong cho biết, nữ ca sỹ Thang Xán, Đại tá của PLA, vốn được cho là người tình chung của Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu và mới đây bị cáo buộc là gián điệp cho Mỹ đã bị xử tử bí mật.

Truyền thông Hong Kong cho biết, nữ ca sỹ Thang Xán, Đại tá của PLA, vốn được cho là người tình chung của Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu và mới đây bị cáo buộc là gián điệp cho Mỹ đã bị xử tử bí mật.

 

Tờ Want China Times dẫn nguồn tin trong cơ quan an ninh và hệ thống pháp luật Trung Quốc cho rằng Thang Xán, nữ ca sỹ được mệnh danh là “Nữ hoàng dân ca” Trung Quốc đã bị xử tử bí mật sau khi bị bắt hồi đầu tháng 12/2011.

Theo Want China Times, Thang Xán không bị kết tội về hành vi quan hệ bất chính với nhiều quan chức cấp cao, mà vì cô bị cáo buộc tham gia hoạt động gián điệp, đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc.

Tang Can tham gia biểu diễn trong một sự kiện tại Bắc Kinh hồi tháng 1/2011

Còn tờ Nhật báo Phương Đông (Oriental Daily, có trụ sở tại Hồng Kông) cáo buộc Thang Xán được cơ quan tình báo Mỹ tuyển mộ và đào tạo. Thang Xán có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo quân sự và kinh tế, lập bản đồ khu nhà của các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc cũng như các công sở, để bán cho các cơ quan tình báo nước ngoài.

Nhiều người cho rằng với những chế độ an ninh chặt chẽ xung quanh Trung Nam Hải, khu nhà ở dành cho cán bộ cấp cao, chỉ có nhân vật như Chu Vĩnh Khang với có thể giúp Thang Xán lọt vào được. Chu Vĩnh Khang cũng được cho là đang bị buộc tội làm lộ bí mật quốc gia vì liên quan đến Thang Xán.

Xem thêm Video nước Mỹ nghi ngờ cuộc chiến chống IS :

Do có liên quan những bí mật chính trị, kinh tế và quân sự, phiên xét xử Thang Xán đã không được công khai. Theo giới truyền thông, Thang Xán bị kết án và đưa đến nhà tù dành cho nữ giới ở tỉnh Hồ Bắc. Nhiều nguồn tin cho rằng cô thường tham gia biểu diễn văn nghệ cho các tù nhân đang bị giam giữ tại đây.

Nữ ca sỹ Thang Xán được cho là đã tiếp cận nhiều quan chức cấp cao bằng chiêu "mỹ nhận kế" để moi móc thông tin đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc

Thang Xán vốn được cho là nhân tình của cả cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu. Cả ba người này đã bị bắt, bị điều tra tham nhũng. Chu Vĩnh Khang còn bị cáo buộc tiết lộ bí mật của đảng và bí mật nhà nước do quan hệ với Thang Xán.

Sau khi gia nhập đội ngũ văn công quân đội Trung Quốc, ca sỹ Thang Xán đeo quân hàm Đại tá, được cho là nhận được sự ưu ái chỉ định từ tướng Từ Tài Hậu.

 

Theo Yên Yên (Want China Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news