Tin mới

Người tình không ai ngờ của Từ Hy Thái hậu

Thứ năm, 27/07/2017, 16:55 (GMT+7)

Được mệnh danh là "nữ hoàng quyền lực" nhất triều đại nhà Thanh vì nắm giữ thực quyền suốt 47 năm, nhưng Từ Hy Thái hậu được ghi chép lại là người phụ nữ có sở thích quái dị về tình ái.

Được mệnh danh là "nữ hoàng quyền lực" nhất triều đại nhà Thanh vì nắm giữ thực quyền suốt 47 năm, nhưng Từ Hy Thái hậu được ghi chép lại là người phụ nữ có sở thích quái dị về tình ái.

Chuyện đời tư của một nữ thống trị có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử, tính đến thời điểm này vẫn luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Dã sử lưu truyền nhiều câu chuyện khác nhau về cuộc sống tình dục nơi hậu cung của Từ Hy Thái hậu, tuy nhiên, đều là bê tha, dâm loạn khắp nơi. Càng về già, Từ Hy Thái hậu được cho là càng có nhiều đòi hỏi về mặt này. Đến tận khi 67 tuổi, Từ Hy vẫn "phong lưu" cùng một anh chàng tình nhân người Anh mới chỉ 29 tuổi.

Nhiều nhà sử học Trung Quốc cho rằng, Từ Hy Thái hậu là một kẻ mưu mô xảo quyệt, sở hữu bề ngoài lạnh lùng độc ác, là một bạo chúa, kẻ bán nước, là người phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của vương triều nhà Thanh.

Thế nhưng, nếu đứng về khía cạnh là một người phụ nữ, Từ Hy Thái hậu cũng chỉ là một người phụ nữ. Bà cũng có những mặt mà không phải ai cũng biết, cũng có cảm xúc vui, buồn, yêu, ghét, giống với người bình thường.

Từ Hy Thái hậu.

Chưa đến 30 tuổi, Từ Hy Thái hậu đã lên nắm quyền lực cho đến lúc chết. Trong gần 1 thế kỷ này, cuộc sống riêng tư, hoạt động tình cảm của Từ Hy Thái hậu hoàn toàn không có một chút ghi chép nào trong chính sử Trung Quốc. Vì vậy, những người tò mò ở thế hệ sau chỉ có thể tìm hiểu thêm thông tin này qua dã sử. 

Thái giám “giả” – người tình của Thái hậu quyền lực

Một trong những câu chuyện được người thời nay bàn tán nhiều nhất về chuyện hậu cung của Từ Hy Thái hậu là những “thái giám giả” để “phục vụ” Thái hậu, hay Từ Hy có thai với Thái giám An Đức Hải ở tuổi ngoài ngũ tuần.

Theo pháp lệnh tổ tiên của nhà Thanh quy định, “đội ngũ thái giam không bao giờ được tham gia triều chính, không được vượt qua phẩm hàm tứ phẩm và không được rời kinh thành bất kể vì lý do gì.

Thái giám An Đức Hải.

Thế nhưng, dưới thời Từ Hy Thái hậu nắm quyền lực cao nhất, chính đội ngũ thái giám trong Tử cấm thành khi ấy lại là khởi nguồn của mọi thối nát, mục ruỗng của chế độ phong kiến thời xưa tại Trung Quốc. Không phải ngẫu nhiên mà những cái tên  như Lý Liên Anh, An Đức Hải, Tiểu Đức Trương đều được mọi người biết đến.

Từ Hi Thái hậu biết An Đức Hải từ khi mới là một đứa bé với tố chất trung thành. Sau khi Từ Hy Thái hậu và Từ An Thái hậu chính thức buông rèm nhiếp chính, cậu bé An Đức Hải ngày nào đã được sủng ái, trở thành nô tài thân cận của Tây Thái hậu.

Theo ghi chép, An Đức Hải là người vô cùng trung thành, tận tùy và biết chiều lòng chủ nhân. Biết Từ Hy Thái hậu thích xem kịch, tên thái giám này đã nhanh chóng cho xây dựng một sân khấu kịch rộng lớn, lộng lẫy ngay trong hậu cung. Hơn nữa, thái giám họ An được miêu tả là một người sở hữu gương mặt tuấn tú với dáng vẻ thư sinh, hát kịch rấy hay. Chính những điểm này đã khiến vị Thái hậu này ngày một yêu chiều hắn. Còn có tin đồn rằng, Từ Hy Thái hậu đã có con với An Đức Hải khi Thái hậu đã ở tuổi xấp xỉ ngũ tuần.

Theo dã sử ghi chép lại, người trong chốn kinh thành đồn với nhau rằng, Từ Hy Thái hậu ân sủng An Đức Hải đến mức cho tên thái giám này mặc long bào, thường ngọc ngà. Những lời nói của An Đức Hải có “trọng lượng” không khác gì thánh chỉ. Mỗi ngày, cả hai người đều vui đùa ở ngự hoa viên.

Sử sách không hề ghi chép lại việc, An Đức Hải liệu có thực sự là một tên thái giám “chính hiệu” hay không và chuyện Thái hậu Từ Hy “mê mệt” tên thái giám này. Thực hư câu chuyện cũng chỉ hai người trong cuộc giữ lấy và lặng lẽ mang xuống mồ.

Sau An Đức Hải, Thái hậu còn có Lý Liên Anh. Tuy không có tài cán gì đặc biệt, nhưng Từ Hy Thái hậu được biết mê mệt tên nô tài này vì biệt tài “chải tóc không đứt một sợi”. Sinh thời, Từ Hy Thái hậu là người vô cùng chú ý đến vẻ bề ngoài, và đặc biệt yêu thích việc làm đẹp tóc và móng tay. Lý Liên Anh được sủng ái đúng vào thời điểm Từ Hy Thái hậu đang vô cùng sầu não về việc tóc rụng ngày một nhiều của mình. Chỉ duy nhất biệt tài này khiến tên thái giám này được Thái hậu sủng ái, chọn làm thầy dạy “đạo dưỡng sinh” mỗi tối.

Chính vì sự khéo léo nên Lý Liên Anh không bị rơi vào kết cục bi thảm như An Đức Hải mà được Từ Hi sủng ái cho tới cuối đời.

Tuy không biết hát kịch như “tiền bối” An Đức Hải, thế nhưng Lý Liên Ạm lại biết lợi dụng mối quan hệ rộng rãi của mình để mời những đoàn ca kịch nổi tiếng vào hậu cung phục vụ Thái hậu. 

Vì Lý Liên Anh rất thạo việc, nên dù đổi tới vài đời thái giám thân cận, Từ Hy thái hậu vẫn không một lần rũ bỏ ông. Theo ghi chép của “Vãn Thanh cung đình sinh hoạt kiến văn”, ba bữa cơm mỗi ngày của Từ Hy đều do đại thái giám phục vụ. Ông luôn là người nếm trước hương vị của từng món rồi chọn ra những thực phẩm hợp khẩu vị để Từ Hy thưởng thức. Khi thái hậu buồn bực, Lý Liên Anh đích thân tháp tùng bà ra ngoài đi dạo, thậm chí trò chuyện tới tận đêm khuya. Hoạn quan này luôn tỏ rõ là kẻ thông minh và chịu nghe lời. Ông nghĩ trăm phương ngàn kế để chủ nhân được thỏa lòng.

Để thể hiện sự tận tụy của mình, Lý Liên Anh còn bố trí phòng mình ngay cạnh phòng Thái hậu để tiện phục vụ. Chính vì sự khéo léo nên Lý Liên Anh không bị rơi vào kết cục bi thảm như An Đức Hải mà được Từ Hi sủng ái cho tới cuối đời.

Nghiêm Thu (Đa chiều)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news