Tin mới

Người tình quan tham Trung Quốc ngồi tù vì nhận hối lộ

Thứ tư, 03/12/2014, 15:38 (GMT+7)

Một tòa án Trung Quốc đã bỏ tù người tình của cựu quan chức hàng đầu của ngành đường sắt vì hỗ trợ ông này nhận hối lộ.

Một tòa án Trung Quốc đã bỏ tù người tình của cựu quan chức hàng đầu của ngành đường sắt vì hỗ trợ ông này nhận hối lộ.

 

Trương Thự Quang, Cựu phó kỹ sư trưởng Bộ đường sắt bị kết án tử hình vì tội tham nhũng

Ca sĩ Luo Fei đã bị tòa án Bắc Kinh tuyên 5 năm tù giam, China Daily đưa tin.

Cô bị cáo buộc đã giúp Trương Thự Quang, Cựu phó kỹ sư trưởng Bộ đường sắt giấu 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 330.000 USD) tiền hối lộ.

Ông Trương đã bị kết án tử hình treo vào tháng 10 vì tội tham nhũng.

Trương Thự Quang đã bị tòa án tại Bắc Kinh kết tội do nhận hối lộ hơn 47 triệu nhân dân tệ  (7,7 triệu USD) trong hơn 11 năm.

 

Cựu phó kỹ sư trưởng của Bộ đường sắt đã lợi dụng vị trí của mình để giúp các công ty có được hợp đồng với ngành đường sắt.

 

Trước đó, cựu Bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân cũng bị xử tử hình vắng mặt vào năm 2013.

Nhiều cán bộ cấp bậc khác nhau đã bị buộc tội trong những tháng gần đây sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi chống tham nhũng.

Trương Thự Quang rời khỏi vị trí vào tháng 2/2011, ngay sau khi Lưu Chí Quân bị đưa vào trại giam. Ông này đã nhận 13 tội danh liên quan đến hối lộ tại tòa án trong tháng 9.

Ông bị kết án tử hình, tước quyền chính trị và tịch thu tài sản. Tuy nhiên, án tử hình đã bị đình chỉ trong 2 năm nay. Cấp phó của Trương Thiệu Quân là Su Shunhu bị buộc tội nhận hối lộ hơn 24 triệu nhân dân tệ và nhận án tù chung thân.

Là một bộ quyền lực tại Trung Quốc, Bộ Đường sắt đã bị giải thể vào tháng 3/2013. Quyết định này được đưa ra sau khi 2 tàu cao tốc va chạm nhau vào năm 2011 khiến 40 người thiệt mạng. Vụ việc dẫn tới cuộc điều tra trong ngành công nghiệp xe lửa và nhiều quan chức đã bị buộc tội tham nhũng, lạm dụng quyền lực.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhiều lần cảnh báo tệ tham nhũng đang đe dọa đến sự tin tưởng của công chúng đối với Đảng Cộng sản và các quan chức hàng đầu.

Trong nhiều trường hợp, những quan tham bị điều tra có cuộc sống rất xa hoa và thường liên quan đến một hoặc vài tình nhân.

Những cô nhân tình đã trở thành biểu tượng của tham nhũng. Riêng Lưu Chí Quân đã có tới 18 nhân tình.

Bảo Linh (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news