Tin mới

Người Trung Quốc nghi ngờ bữa tối bún chả của Obama

Thứ năm, 26/05/2016, 15:50 (GMT+7)

Rất nhiều người dân Trung Quốc tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Boudrain ăn món bún chả bình dị ở Hà Nội.

Rất nhiều người dân Trung Quốc tỏ ra nghi ngờ về tính chân thực của bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Boudrain ăn món bún chả bình dị ở Hà Nội.

Trang tin Epoch Times nói rằng, chưa rõ liệu người dân Trung Quốc có biết rằng cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain nằm trong một chương trình truyền hình hay không nhưng nhiều người quả quyết đây chỉ là cảnh dàn dựng. Và họ bắt đầu "vạch trần" bức ảnh này trên các mạng xã hội lớn ở Trung Quốc như Sina, Weibo.

"Bức ảnh đẹp: Đồ ăn trên bàn chính xác là những gì mà ông Obama đã gọi", người dùng mạng có tên Cheng Pengfei OH đến từ tỉnh Hồ Bắc viết.

"Nếu ông Obama ngồi ngay cạnh bạn, liệu bạn có thể bình tĩnh mà ăn như thế không?", tài khoản colonization viết.

Bức ảnh bữa tối bún chả với Tổng thống Mỹ Barack Obama được đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ. Ảnh: Instagram

"Những người xung quanh chắc chắn là các đặc vụ châu Á. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) không bao giờ dám để ông Obama ngồi như vậy", tài khoản Aiyayayayayaai đến từ tỉnh Hồ Bắc suy đoán.

Một số cư dân mạng Trung Quốc khác lại tập trung vào so sánh Tổng thống Obama với các quan chức Trung Quốc trên phần bình luận của cổng thông tin NetEase.

"Ông Obama hành động không giống một tổng thống. Ông ấy nên dùng một bữa tối giá 1.000 USD. Một quan chức quận ở Trung Quốc còn ăn ngon hơn thế", tài khoản setsu ở tỉnh Chiết Giang viết.

[mecloud]eb6Hn0BdGw[/mecloud]

"Một quan chức thị trấn thì ăn tối phung phí, trong khi ông (Tổng thống Obama) lại ăn đồ ăn hè phố. Nếu không đi đến một khách sạn nào đó để ăn tối, thì làm sao ông tạo lập được thanh thế cho mình?", một cư dân mạng ở tỉnh Hồ Nam viết.

Đây không phải là lần đầu tiên mà cư dân mạng Trung Quốc "săm soi" hành động của Tổng thống Mỹ Obama. Trong chuyến thăm Cuba hồi tháng 3 của tổng thống Mỹ, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ "cú sốc" khi thấy ông Obama dùng chiếc ô của chính mình để che mưa cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Tổng thống Obama vừa kết thúc chuyến thăm chính thức 3 ngày đến Việt Nam. Tối hôm 23/5, ông thưởng thức món bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội cùng đầu bếp nổi tiếng  Anthony Boudrain. Bức ảnh hai người ăn tối sau đó đã được đầu bếp chia sẻ trên Instagram và nhanh chóng gây bão truyền thông quốc tế.

[mecloud]WgB9wMcauW[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news