Tin mới

Người Trung Quốc xả rác bừa bãi tại điểm mua iPhone ở Mỹ

Thứ ba, 23/09/2014, 11:48 (GMT+7)

Những bãi rác nằm ngổn ngang ngay bên cạnh hàng người Trung Quốc nhếch nhác, bốc mùi hôi đang nằm chờ trước mua điện thoại trước cửa hàng iPhone tại New York.

Những bãi rác nằm ngổn ngang ngay bên cạnh hàng người Trung Quốc nhếch nhác, bốc mùi hôi đang nằm chờ trước mua điện thoại trước cửa hàng iPhone tại New York.

 

Trong đoạn phim dài 6 phút 25 giây của nhà làm phim tư liệu Casey Neistat ghi lại quang cảnh xếp hàng tại một số Apple Store nước Mỹ trước giờ mở bán iPhone 6, một dòng người dài đứng, ngồi, thậm chí chui vào túi ngủ nằm chờ đợi. Họ vất vả chờ mua nhưng khi cửa hàng mở cửa, họ lại không hề tỏ vẻ vui mừng, những khuôn mặt không còn rạng rỡ thay vào đó họ chỉ lặng lẽ đến mua 2 chiếc iPhone rồi ra về.

Hàng người xếp hàng chờ mua iPhone chủ yếu là người Trung Quốc.

Những người đứng xếp hàng chủ yếu là phụ nữ và người già Trung Quốc. Họ đã chờ đợi ở cửa hàng 2 ngày để mua được những chiếc iPhone 6 “mới ra lò”. Tuy nhiên, trong quá trình chờ đợi, họ đã ăn, ngủ tại chỗ, thản nhiên xả rác ngay cạnh chỗ nằm.

Họ ăn, ngủ nghỉ tại chỗ và xả rác bừa bãi ngày gần cạnh.

Trong đoạn video có nói rằng những người này mặc quần áo nhàu nát, bốc ra mùi hôi như đã vài ngày không tắm. Dòng người xếp hàng chen chúc, ăn rồi xả rác ra ngay cạnh và ngủ co ro trong những túi nilon.

Cảnh tượng nhếch nhác của những người chờ mua iPhone.
Bãi rác nằm ngổn ngang bên cạnh dòng người nằm chờ bên ngoài Apple Store tại New York.

Theo tác giả của đoạn phim, những người Trung Quốc này hầu hết là những người xếp hàng thuê. Họ đứng đợi mua iPhone rồi bán lại ra thị trường “chợ đen” nhằm kiếm tiền chênh lệch. Trung Quốc không nằm trong những khu vực bán iPhone đợt đầu nhưng do nhu cầu sử dụng theo trào lưu “cơn sốt iPhone 6” nên nhiều đại gia Trung Quốc sẵn sàng bỏ tiền để mua bằng được chiếc iPhone 6 mới ra lò. Điều này đã tạo điều kiện cho những kẻ trung gian trục lợi, chờ mua iPhone rồi bán lại với giá “trên trời”.

Tuy nhiên, hình ảnh không đẹp mắt của những người Trung Quốc xếp hàng xả rác và có những ứng xử không đúng (video có ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bị cảnh sát còng tay) đã khiến nhiều người xem cảm thấy bức xúc.

Xem video:

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Video: Casey Neistat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: apple store