Tin mới

Người tung clip Trang Trần xô xát công an sẽ bị xử lý như thế nào?

Thứ hai, 02/03/2015, 10:56 (GMT+7)

Người tung clip vụ người mẫu Trang Trần có hành vi lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng sẽ được xử lý như thế nào là vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Người tung clip vụ người mẫu Trang Trần có hành vi lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng sẽ được xử lý như thế nào là vấn đề đang được dư luận quan tâm.


 

Vụ người mẫu Trang Trần bị công an tạm giữ vì hành vi lăng mạ với lực lượng chức năng đang là tâm điểm của dư luận trong thời gian qua.

Đến ngày 1/3, người mẫu Trang Trần đã viết bản tường trình và gửi lời xin lỗi đến lực lượng chức năng và người hâm mộ. Sự việc tạm lắng xuống, nhưng nhiều người vẫn không khỏi thắc mắc vậy liệu người tung clip của Trang Trần có vi phạm pháp luật.

Bởi, về quyền hình ảnh, nếu một cá nhân chụp hay quay video về một người bình thường mà không được phép nhưng lại tung lên mạng internet thì rõ ràng là vi phạm, có thể bị xử lý.

Người mẫu Trang Trần gửi lời xin lỗi đến lực lượng chức năng và người hâm mộ

Tuy nhiên, trao đổi trên Đại lộ, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng VP Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, trong trường hợp này, những cá nhân đưa các đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa Trang Trần và lực lượng công an sẽ không bị xử lý.

Giải thích thêm về việc này, luật sư cho hay, hành vi của Trang Trần là có thật và nếu cấu thành tội phạm, bị xử lý hình sự thì người tung clip không vi phạm pháp luật. 

Xem video Trang Trần xô xát với công an

 

Theo tin tức trước đó, đêm 26/2, Trang Trần cùng một người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ (Hà Nội). Tài xế đi vào đường ngược chiều ở phố Đào Duy Từ, bị công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) yêu cầu dừng xe, xử phạt.

Khi công an làm nhiệm vụ, thì người mẫu Trang Trần nhảy xuống xe và chửi bới công an nên bị giữ lại.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news