Tin mới

Người ủng hộ Trump từ chối đeo khẩu trang đã mất mạng vì Covid-19

Thứ tư, 07/10/2020, 15:21 (GMT+7)

Gia đình người đàn ông 81 tuổi này cho biết ông đã mắc Covid-19 và qua đời hôi tuần trước sau khi không chịu đeo khẩu trang do Tổng thống Trump đã hạ thấp mức nguy hiểm của virus.

Stephanie Landaverde, 24 tuổi nói với tờ Boston Globe rằng ông nội cô, Juan Ciprian đã không thận trọng khi ở trong hay ngoài Massachusetts. Người ủng hộ Trump đã tử vong vì Covid-19 hồi tuần trước và khi còn sống, ông không chịu đeo khẩu trang. Ông Ciprian là người duy nhất trong gia đình không lo sợ Covid-19.

Gia đình ông Juan Ciprian cho biết ông đã không đeo khẩu trang do Tổng thống Trump hạ thấp mối nguy hiểm của Covid-19. Ông đã qua đời hồi tuần trước. Ảnh: Gia đình cung cấp

"Ông ấy là người duy nhất không tuân thủ. Ông đã nghe tất cả những thuyết âm mưu và nói ông Trump đã nói thế này, nói thế kia. Ông đã không tin nó (virus) là sự thật", cháu gái cụ ông này cho biết.

Ông Ciprian không mắc bất cứ bệnh nền nào, bắt đầu trải qua triệu chứng của Covid-19 vào ngày 20/9. Ông được nhập viện 3 ngày sau đó. Theo gia đình, ông Ciprian qua đời vì Covid-19 vào ngày 29/9. Vợ của cụ ông này cũng được chẩn đoán nhiễm virus và được nhập viện trước khi được chuyển sang nhà phục hồi để tiếp tục điều trị.

>> Xem thêm: Vừa muốn lấy lòng người dân, Trump đã bị bóc mẽ 'sống ảo' giữa lúc bệnh tật

Việc bố mẹ Landaverde nhiễm Covid-19 chỉ còn là vấn đề thời gian bởi họ sống cùng ông bà cô. Landaverde thay mặt mẹ gửi đến tờ Globe: "Chúng tôi, tất cả những người bị ảnh hưởng vì Covid-19, mất việc, bị bệnh, hay thậm chí là mất mạng đều xứng đáng được lắng nghe. Trái tim tôi ủng hộ ông Trump và cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với ông nhưng đất nước cần ông ấy ngừng chơi trò chính trị và nhớ rằng chúng tôi là con người".

Gia đình Landaverde có 7 người được chẩn đoán nhiễm Covid-19 khiến họ tin rằng họ nhiễm Covid-19 từ ông nội cô. Chỉ một ngày sau khi gia đình nhận được tro cốt của ông Ciprian, họ nghe tin ông Trump cũng nhiễm virus. Landaverde nói rằng tin Tổng thống bị bệnh đã khiến gia đình cô rất buồn và giận dữ.

Trump tháo khẩu trang khi xuất viện, trở về Nhà Trắng. Ảnh: Getty

Ông Trump đã công bố nhiễm Covid-19 chỉ vài ngày sau buổi tranh luận tổng thống đầu tiên hồi tuần trước. Ông đã trải qua 3 đêm điều trị tại trung tâm quân y Walter Reed ở Bethesda, Maryland trước khi trở về Nhà Trắng hôm 5/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news