Tin mới

Người Việt đổ xô đặt mua iPhone 6, iPad, smartphone giá cực hời tại Nga

Thứ sáu, 19/12/2014, 14:38 (GMT+7)

Đồng Rúp của Nga đã rớt giá một cách kỷ lục so với USD và điều này khiến cho giá các sản phẩm công nghệ ở nước này, kể cả iPhone tụt dốc không phanh

Trong mấy ngày nay, đồng Rúp của Nga đã rớt giá một cách kỷ lục so với USD và điều này khiến cho giá các sản phẩm công nghệ ở nước này, kể cả iPhone tụt dốc không phanh.

Hiện tại, giá iPhone 6 đang được bán ở Nga là 646 USD (~14 triệu VND) trong khi một năm trước, giá của iPhone mới lên tới 911 USD (~19 triệu VND). Điều này cho thấy giá trị của mỗi chiếc iPhone đã sụt giảm 34%. Tương tự, iPad ở Nga có giá thấp nhất chỉ 461 USD (~10 triệu VND) trong khi giá đầu năm của nó lên tới 746 USD (~16 triệu VND).

Mua được một ống kính Canon EF 70-200 f/2.8 (giá gốc khoảng 2.200 USD) chỉ với 1.223 USD, anh Nguyễn Thanh Bình, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM tỏ ra hào hứng với món hời vừa mua được từ Nga. "Giá đồng rúp ở bên đó đang giảm nên rất có lợi khi mua những món đồ điện tử bằng USD", anh Bình cho biết. Cũng như anh, nhiều người bạn khác của anh cũng đã tậu được cho mình những chiếc MacBook, iPhone... với giá tốt, sau đó liên hệ với các dịch vụ vận chuyển hoặc nhờ người quen cầm về Việt Nam.

iPhone 6 giá cực tốt ở Nga

iPhone 6 giá cực tốt ở Nga

Việc rớt giá tiền cũng khiến cho Nga trở thành một trong các quốc gia bán iPhone và iPad rẻ nhất thế giới. Kết quả là trong thời gian qua, Apple đã phải tìm cách tăng giá bán tính theo đồng Rúp của iPhone và iPad tại Nga nhưng tiền mất giá còn nhanh hơn cả tốc độ đổi giá của nhà táo nên họ phải tạm ngừng hoạt động các cửa hàng của mình.

Không chỉ có iPhone, iPad, các dòng Smartphone cao cấp khác cũng giảm giá cực khủng ở Nga, như chiếc Sony Xperia Z3 Compact tại trang mua bán Citilink.ru của Nga giá mới của nó chỉ khoảng 312.3 USD (~6.2 triệu VND). Trong khi giá bán quốc tế của Xperia Z3 Compact hiện nay trên thị trường quốc tế là gần 12 triệu VND.

Galaxy Note 4 cũng không ngoại lệ

Galaxy Note 4 cũng không ngoại lệ

Mẫu Galaxy Note 4 thậm chí còn rẻ hơn ở Việt Nam 7 triệu khi có giá chỉ 10.6 triệu đồng. Nếu cộng thêm chi phí vận chuyển về Việt Nam, người mua vẫn lời từ vài triệu đến cả chục triệu. Nhân cơ hội này, nhiều người Việt sống ở Nga đã mở các dịch vụ nhận mua hàng và đưa về Việt Nam, các dịch vụ này đã nhanh chóng được nhiều người liên hệ.

Nhiều mặt hàng công nghệ đang được người Việt đặt mua ở Nga

Nhiều mặt hàng công nghệ đang được người Việt đặt mua ở Nga

Tương tự như Nga, Nhật Bản trong tháng trước cũng là quốc gia "vô tình" bán iPhone 6 rẻ nhất thế giới. Phiên bản 16 GB không khóa mạng ở Nhật có giá 640 USD (khoảng 13,6 triệu đồng), thấp hơn 9 USD so với Mỹ - quê hương của chiếc iPhone. Nghịch lý này xuất phát từ Chính sách nới lỏng định lượng của Thủ tướng Shinzo Abe, khiến đồng Yen Nhật giảm 10% so với đồng USD.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news