Tin mới

Người Việt mua iPhone 6 mắc lừa ở Singapore bị nghi ngờ không phải là công nhân nghèo

Thứ hai, 10/11/2014, 15:20 (GMT+7)

Tung tích bí ẩn và những tình tiết khó tin như công nhân nghèo, lương 4 triệu đồng/tháng mà có tiền dẫn bạn gái đi du lịch nước ngoài, mua iPhone 6 khiến nhiều người đặt câu hỏi du khách Việt bị lừa ở Singapore thực sự là ai?>> Du khách Việt quỳ gối khóc xin cửa hàng nhận lại Iphone 6>> Khách Việt mua iPhone 6 bị lừa từ chối nhận hàng trăm triệu của dân mạng Singapore>> Dân mạng vạch mặt trò gian xảo của cửa hàng lừa khách Việt ở Singapore

Tung tích bí ẩn và những tình tiết khó tin như công nhân nghèo, lương 4 triệu đồng/tháng mà có tiền dẫn bạn gái đi du lịch nước ngoài, mua iPhone 6 khiến nhiều người đặt câu hỏi du khách Việt bị lừa ở Singapore thực sự là ai, có đúng là công nhân nghèo?

 

Vụ việc “du khách người Việt Nam bị lừa khi mua iPhone 6 ở Singapore” tưởng như đã khép lại khi người này được cư dân mạng Singapore quyên góp tiền ủng hộ lên đến cả chục nghìn đô la Mỹ. Anh này sau đó cho biết sẽ chỉ nhận khoản tiền bằng đúng số tiền đã bị lừa. Cửa hàng lừa đảo Mobile Air thuộc khu mua sắm Sim Lim Square cũng đã phải tạm đóng cửa trước sức ép của dư luận.

mua iphone 6 bị lừa, du khách người Việt mua iPhone 6 bị lừa ở Singapore, pham van thoai iphone 6, cư dân mạng singapore, iphone 6, Mobile Air lừa đảo, Sim Lim Square, pham van thoai là ai

Du khách người Việt khóc lóc vì bị lừa khi mua iPhone 6 ở Singapore. Ảnh: Zaobao.

Thế nhưng, tung tích bí ẩn của nạn nhân và nhiều tình tiết khó tin trong sự việc trên đã khiến không ít người nghi ngờ, đặt câu hỏi về bản chất thực sự đằng sau câu chuyện này, cũng như du khách người Việt bị lừa là ai.

 

Sự việc trên được biết đến đầu tiên nhờ một trang báo của Singapore đăng tải. Theo đó, nạn nhân – được cho là một du khách người Việt Nam đưa bạn gái sang Singapore du lịch – tên là Pham Van Thoai. Thông tin trong bài báo trên cho biết, “Mr Pham Van Thoai” là một công nhân người Việt Nam với mức thu nhập 4 triệu VNĐ mỗi tháng. Anh này đưa bạn gái sang Singapore du lịch nhân dịp sinh nhật cô này, rồi quyết định mua iPhone 6 tặng và bị lừa.

 

Ngoài những thông tin khá chung chung như trên, bài báo không cung cấp thêm thông tin nào chi tiết hơn về nhân thân, địa chỉ… của du khách người Việt.

Mặc dù vụ việc trên gây rúng động dư luận Singapore và Việt Nam, nạn nhân được cho là người Việt Nam nhưng gần như các phương tiện thông tin truyền thông ở nước ta không khai thác được bất cứ thông tin nào về Pham Van Thoai. Mọi diễn biến về vụ việc đều phải lấy lại từ nguồn tin của báo chí và các trang mạng nước ngoài (chủ yếu là của Singapore). Điều này bị nhiều người cho là khó hiểu và khó tin đối với một sự việc được dư luận rất quan tâm, nhất là trong bối cảnh thông tin rộng rãi, có độ kết nối cao như hiện nay.

“Anh này có họ tên, lại được đăng ảnh rõ ràng như vậy mà ở Việt Nam không ai biết tung tích, báo chí không tìm ra được. Thật là một chuyện lạ lùng, khó có thể tin được trong thời đại thông tin, mạng xã hội phát triển như hiện nay”, anh Tuấn Anh (ở Đống Đa, Hà Nội) thắc mắc.

Tình tiết nạn nhân Pham Van Thoai là một công nhân với mức thu nhập thấp, 4 triệu đồng/tháng, lại có tiền dẫn bạn gái đi du lịch ở Singapore và mua điện thoại đắt tiền đời mới nhất (iPhone 6) cũng bị nhiều người cho là khó có thể xảy ra.

Mới đây, một cư dân mạng đã đưa ra đường link Facebook của một tài khoản có tên (có thể) liên quan đến tên nhân vật Pham Van Thoai. Khi truy cập vào Facebook này, chúng tôi thấy trong phần thông tin có ghi là chủ nhân từng học tại Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) và đang làm việc cho một công ty thực phẩm lớn.

Chủ nhân Facebook trên cũng đăng tải nhiều hình ảnh về những chuyến đi chơi với một cô gái trẻ (có thể là người yêu). Đáng chú ý, có một số bức ảnh chụp tại Singapore, được đăng tải đúng khoảng thời gian xảy ra vụ việc anh Pham Van Thoai mua iPhone 6 bị lừa ở Singapore. Trang phục của chủ nhân Facebook và cô gái đi cùng rất giống với trang phục của hai nhân vật nạn nhân trong các bức ảnh mà báo chí nước ngoài đăng tải về vụ lừa đảo.

mua iphone 6 bị lừa, du khách người Việt mua iPhone 6 bị lừa ở Singapore, pham van thoai iphone 6, cư dân mạng singapore, iphone 6, Mobile Air lừa đảo, Sim Lim Square, pham van thoai là ai

Trang phục của đôi nam nữ đăng trên Facebook rất giống với trang phục của hai nạn nhân trong vụ “du khách người Việt mua iPhone 6 bị lừa ở Singapore”. Thời điểm đăng ảnh là ngày 4/11 - đúng thời điểm xảy ra vụ lừa đảo ở Singapore.

Một chi tiết cũng đáng chú ý khác là một bức ảnh tự chụp của đôi nam nữ được đăng tải ngày 4/11 – đúng thời điểm xảy ra vụ lừa đảo ở Singapore. Trong bức hình nói trên, người nam giới cầm một chiếc điện thoại rất giống iPhone 5 để tự chụp hình cho mình và bạn gái qua tấm gương.

 

Trong một số bức hình khác, người này còn thường xuyên dẫn bạn gái đi chơi, từng mua một cặp đồng hồ (được cho là) đắt tiền hiệu Omega…

 

Từ những thông tin mới vừa nhắc tới, nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn, nếu chủ nhân Facebook trên đúng là nhân vật Pham Van Thoai thì anh này liệu có thể là một công nhân nghèo với mức thu nhập thấp, khi mà thường xuyên đi chơi và dùng đồ đắt tiền?

Hiện, nhiều thông tin về vụ việc trên vẫn đang khiến cư dân mạng thắc mắc, tranh cãi. Có thể trong thời gian tới, một số thông tin rõ ràng và chi tiết hơn về “du khách người Việt mua iPhone 6 bị lừa ở Singapore” sẽ được làm sáng tỏ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, xác minh để cung cấp thêm thông tin về vụ việc này.

Theo Duy Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.