Tin mới

Người Việt thích "Vợ người ta" hơn "Cô dâu 8 tuổi"

Thứ sáu, 18/12/2015, 08:48 (GMT+7)

Xuất sắc đứng đầu Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015, bài hát "Vợ người ta" vượt qua nhiều chương trình giải trí trong đó có "Cô dâu 8 tuổi".

Xuất sắc đứng đầu Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015, bài hát "Vợ người ta" vượt qua nhiều chương trình giải trí trong đó có "Cô dâu 8 tuổi".

Google Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách tìm kiếm hàng đầu trong năm, mang đến một cái nhìn tổng quan từ thế giới mạng trong suốt năm 2015 về những sự kiện và xu hướng nổi bật nhất.

Âm nhạc trong nước là xu hướng giaỉ trí được quan tâm nhiều nhất trong năm 2015, có đến 5 ca khúc Việt đứng trong Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015. Trong đó, ca khúc "Vợ người ta" của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh chiếm vị trí đầu bảng. Việc khoanh vùng tìm kiếm cũng cho thấy từ khóa này được dùng nhiều nhất ở các tỉnh Thái nguyên, Hải Dương và Hải Phòng.

Vợ người ra đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2015

Theo sau "Vợ người ta" là những ca khúc "Âm thầm bên em" (2), "Không phải dạng vừa đâu" (3)... Trò chơi đoán tuổi "How old net" cũng rất được người Việt quan tâm khi xếp vị trí thứ 4 trong danh sách 10 xu huớng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google 2015.

 

Được chiếu trên kênh Today TV, bộ phim truyền hình dài tập "Cô dâu 8 tuổi" cũng là một trong những truy vấn được người Việt sử dụng nhiều và đứng thứ 9 trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất.

Việt Nam đồng thời cũng bắt kịp với những tin tức và sự phát triển mới nhất của thế giới. Thông tin được công bố về Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương hay TPP vào tháng 10 vừa qua đã tạo nên một sự tò mò đối với nguời dùng Việt, qua đó chủ đề này đã trở thành định nghĩa hàng đầu được tìm kiếm trong năm.

 

 

Những tìm kiếm về sự kiện và khoảnh khắc gây chấn động như “IS", “Syria" hay “Paris" đều nằm trong số những chủ đề được tìm nhiều nhất năm nay. Người dùng Việt cũng không ngừng cập nhật những tin tức thể thao. Theo công bố, với thành tích phá 8 kỷ lục, đoạt 8 huy chương vàng tại SEA Games lần thứ 28 và góp mặt trong danh sách 5 vận động viên xuất sắc nhất do tạp chí The New Paper của Singapore bình chọn. Cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành từ khóa về nhân vật được tìm kiếm nổi bật trên Google năm qua.

“Những bi kịch trong cuộc xung đột tại Syria, các cuộc tấn công tại Paris và trận động đất ở Nepal thu hút sự quan tâm rất lớn tại Việt Nam trong suốt năm qua. Rất nhiều người Việt đã vào mạng để tìm kiếm cập nhật, tin tức mới xung quanh các sự kiện này, song song với các tin tức khác trên thế giới”, Nguyễn Phương Anh - Giám đốc Tiếp thị tại thị trường Việt Nam cho biết - “Ngoài chủ đề ẩm thực, thông tin giải trí... các vấn đề nổi bật trong những danh mục khác cũng cho thấy người Việt không chỉ đơn thuần biết tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa, mà luôn theo sát những tin tức, sự kiện mới nhất của thế giới bất kể trở ngại về thời gian, địa lý”.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news