Tin mới

Người vợ lẽ hơn chồng 17 tuổi nhưng vẫn được chồng yêu và nể sợ

Thứ năm, 06/02/2014, 09:18 (GMT+7)

Là một “máy bay bà già” khi hơn chồng đến tận 17 tuổi nhưng người vợ lẽ ghê gớm và ghen tuông nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc này vẫn được người chồng trẻ đầy uy quyền yêu và nể sợ cho tới tận khi chết.

Là một “máy bay bà già” khi hơn chồng đến tận 17 tuổi nhưng người vợ lẽ ghê gớm và ghen tuông nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc này vẫn được người chồng trẻ đầy uy quyền yêu và nể sợ cho tới tận khi chết.

Người phụ nữ này chính là Vạn Trân Nhi - nguyên mẫu trong vụ án “Ly miêu tráo Thái tử” được nói đến trong các phim về Bao Công. Và chồng bà chính là Minh Hiến Tông (tên thật là Chu Kiến Thâm). Đây là ông vua trẻ nổi tiếng sợ vợ lẽ là “máy bay bà già”.

Là người Thanh Châu (Sơn Đông), Vạn Trân Nhi được tuyển chọn vào cung làm cung nữ từ nhỏ. Còn Chu Kiến Thâm từ bé được lập làm Thái tử. Nhưng sợ bị người chú và quan thần phế truất, ám hại nên Chu Kiến Thâm sợ hãi, không dám tiếp xúc với mọi người. Thái tử can tâm sống cuộc sống buồn tẻ trong cung.

Lúc này, cung nữ Vạn Trân Nhi hơn Thái tử 17 tuổi đã được cử tới chăm sóc hàng ngày. Hàng ngày, hầu hạ an ủi Chu Kiến Thâm, Vạn Trân Nhi đã nhanh chóng trở thành chỗ dựa tinh thần của Thái Tử. Dần dà hai người nảy sinh tư tình ngay trong cung cấm.
Tròn 18 tuổi, Chu Kiến Thâm được lên ngôi vua, lấy hiệu là Hiến Tôn. Lúc đó Vạn Trân Nhi đã 35 tuổi. Tuy tuổi tác chênh lệch và 2 thân phận khác nhau, nhưng hai người vẫn lén mây mưa với nhau. 

 

Người vợ lẽ hơn chồng 17 tuổi nhưng vẫn được chồng yêu và nể sợ

 

Là người Thanh Châu (Sơn Đông), Vạn Trân Nhi được tuyển chọn vào cung làm cung nữ từ nhỏ (Ảnh minh họa)

Vạn Trân Nhi dù là một cung nữ lớn tuổi so với nhà vua nhưng vẫn đẹp một cách đầy đặn. Sắc đẹp của bà được ví đẹp tựa như Dương Quý Phi. Vì thế, vừa đẹp người lại là chỗ dựa tinh thần cho nhà vua từ nhỏ nên Vạn Trân Nhi rất được Hiến Tôn sủng ái.

 Đối với người phụ nữ này, Chu Kiến Thâm không chỉ có ham muốn tình dục mà còn nể sợ, bảo gì cũng nghe. Được biết, sau khi ông lên ngôi, Vạn Trân Nhi đã bước vào tuổi trung niên. Dù chưa có bất cứ danh phận gì, nhưng bà ta luôn lộng quyền, hống hách đến nỗi coi khinh cả hoàng hậu và các quý phi.

Thậm chí có lần, vì ngạo mạn, vô lễ không biết mình là ai, Vạn Trân Nhi đã bị chính tay hoàng hậu vớ lấy cái gậy thái giám gõ cho mấy cái vào đầu “dạy bảo”.

Hậm hực vì bị Hoàng hậu dạy bảo, Vạn Trân Nhi liền về cung kể lể với nhà vua. Người cung nữ già này còn thêm mắm thêm muối, khóc lóc. Thấy người hàng ngày an ủi, chăm sóc cho mình từ nhỏ chẳng khác nào là chị, là mẹ, là bạn, là nô tì và cũng là người tình tủi thân như vậy, nhà vua đã hạ lệnh phế truất Ngô hoàng hậu.

Sau khi phế truất Ngô hoàng hậu, Hiến Tôn liền lập Vạn Trân Nhi làm Hoàng Quý Phi. Thực lòng, Chu Kiến Thâm cũng muốn lập Vạn Trân Nhi làm hoàng hậu nhưng không thể được vì tuổi tác của Vạn Thị quá cao.

Sau đó, Vạn Trân Nhi sinh được với Hiến Tôn một bé trai. Nhưng ít lâu sau thì đứa bé chết yểu. Từ đó về sau Vạn Trân Nhi không sinh nở được nữa. Cũng từ đó, sự ghen tuông đến mức khùng điên của người vợ lẽ của vua này càng tăng lên theo cấp số nhân.
Với những phi tần, cung nữ khác trong cung mà được vua sủng ái, nếu phát hiện thấy ai có thai là Vạn Trân Nhi liền sai người lấy cớ chữa bệnh để bắt uống thuốc phá thai. 

Nhà vua Hiến Tôn biết chuyện rõ chuyện này như ban ngày nhưng sợ người vợ “máy bay bà già” nên không  dám có hành động gì. Hàng ngày, ông chỉ khuyên giải nhỏ nhẹ vợ lẽ của mình dù biết thừa Vạn Trân Nhi chẳng bao giờ nghe theo.

Điển hình nhất là một lần Hiến Tôn khiến một cung phi họ Kỷ có bầu. Vạn Trân Nhi biết chuyện đã sai một cung nữ đi dò xét. Người này bản chất lương thiện nên về nói dối là cung phi họ Kỷ không có mang. Sau đó Kỷ Thị sinh hạ một bé trai. 

Biết chuyện này có thể khiến hai mẹ con bị lâm nguy nên Kỷ Thị khẩn cầu viên thái giám Trương Mẫn hãy bóp chết đứa bé. Thái giám thấy bất nhẫn, bèn lén đưa vào cung nuôi trong phòng kín. 

Bấy giờ Hiến Tôn mới có một con trai là Tá Cực. Tuy nhiên khi Tá Cực chưa đầy 2 tuổi và vừa được lập làm Thái tử đã bị Vạn Trân Nhi sai người giết chết. 

Trước nỗi đau mất con, vua vô cùng sầu não. Hàng ngày, Hiến Tôn thường than thở tuổi đã cao mà không có con trai nối dõi. Lúc này, thái giám Trương Mẫn thừa cơ bẩm báo chuyện mình đã lén nuôi được một hoàng tử. 

Hiến Tôn mừng rõ, sai người đón Kỷ Thị và đứa bé vào cung. Vạn Trân Nhi nổi điên, tìm cách hại chết Kỷ Thị. Trương Mẫn hoảng sợ, cũng phải tự tử. Còn đứa bé trai may nhờ các quan trong Triều và Hoàng Thái hậu bảo vệ nghiêm ngặt, nên mới sống sót. Sau này đứa bé đã trở thành vua Minh Hiếu Tông.

 

Người vợ lẽ hơn chồng 17 tuổi nhưng vẫn được chồng yêu và nể sợ

Vạn Trân Nhi dù là một cung nữ lớn tuổi so với nhà vua nhưng vẫn đẹp một cách đầy đặn. Sắc đẹp của bà được ví đẹp tựa như Dương Quý Phi (Ảnh minh họa)

Tóm lại, dù là một ông vua quyền cao chức trọng và trẻ hơn vợ lẽ đến tận 17 tuổi, nhưng vua Hiến Tôn luôn phải giả bộ làm ngơ để Vạn Trân Nhi giết cả máu mủ của mình. 

Cho đến khi Vạn Trân Nhi 58 tuổi, khi ấy đã là một bà già có thân hình sồ sề và béo phục phịch, nhưng vua Hiến Tôn vẫn yêu và nể sợ vợ lẽ.

Sử sách kể lại rằng, khi Vạn Trân Nhi một lần giận dữ đánh cung nữ, vì thân thể béo phục phịch nên đã đứt hơi mà chết. Nhà vua nghe tin thì đã đau khổ như đứt từng khúc ruột. Ông gào khóc thương tiếc người vợ lẽ: "Vạn bỏ đi rồi, ta còn ở lâu sao được?". Từ đó, ông âu sầu, u uất mà sinh bệnh.

Chỉ vài tháng sau khi Vạn Trân Nhi qua đời, nhà vua Hiến Tôn vì thương tiếc người vợ lẽ này nên cũng về bên kia thế giới ở tuổi 40.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news