Tin mới

Người vợ nhốt chồng hơn 3 năm trong "chuồng cọp" ở Thanh Hóa: "Có thằng nghiện các ông đưa về mà nuôi"

Thứ sáu, 11/01/2019, 16:37 (GMT+7)

Khi công an đến nhà bà Nghĩa làm việc, bà Nghĩa nói "có thằng nghiện mà cứ tranh nhau…. Các ông đưa về mà nuôi, nếu nó giết người thì sao…?".

Khi công an đến nhà bà Nghĩa làm việc, bà Nghĩa nói "có thằng nghiện mà cứ tranh nhau…. Các ông đưa về mà nuôi, nếu nó giết người thì sao…?".

Theo thông tin trước đó trên VOVDân Trí đưa tin, Ông Lê Văn Nhung (SN 1959, trú thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) đã làm đơn tố sự việc em trai ông là Lê Văn Năm (SN 1967, trú cùng địa chỉ) bị người vợ tên Phạm Thị Nghĩa và con trai nhốt trong lồng sắt ở nhà riêng nhiều năm liền.

Chiếc lồng sắt nơi ông Năm bị nhốt trong suốt nhiều năm. Ảnh: Internet

Sau khi nhận được tin báo từ ông Nhung, phía cơ quan chức năng đã giải cứu ông Năm khỏi chiếc lồng sắt vào tối 5/1. Theo ghi nhận của báo, ông Năm đã bị nhốt từ khoảng tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019.

Dù gần 5 ngày trôi qua kể từ khi ông được cơ quan chức năng giải cứu ra khỏi lồng sắt nhưng sức khỏe còn rất yếu, đặc biệt là do chân ngồi lâu nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Hơn 3 năm bị nhốt trong lồng sắt và bị cách ly với thế giới bên ngoài đúng là những ngày cùng cực đối với ông.

Ông Năm cho biết ông bị chính vợ và các con nhốt vào lồng sắt mà không có lý do nào. Trước thông tin ông nghiện ma túy, ông Nam phủ nhận vào cho rằng mình chỉ uống bia rượu mà thôi.

Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên Nguyễn Duy Đào cũng khẳng định, ông Năm không nằm trong hồ sơ quản lý nghiện ma túy của địa phương và không có tiền án tiền sự gì.

Ông Lê Văn Minh (trái), em họ của Năm đang trao đổi vụ việc với báo chí. Ảnh Bảo vệ Pháp Luật

Chia sẻ trên báo Bảo vệ pháp luật về ngọn nguồn sự việc, em họ ông Năm, ông Lê Văn Minh (SN 1972) cho biết, sau khi phát hiện ông Năm bị nhốt trong lồng sắt, đã yêu cầu bà N. thả ra và đưa cho người khác chăm sóc nhưng không được đồng ý.

"Tôi nói với chị Nghĩa rằng chưa biết anh ấy nghiện hay không nhưng nhốt anh ấy là vi phạm pháp luật".

"Sau đó tôi về nhà anh Nhung (anh trai ông Năm) và đề nghị anh ấy sang chăm sóc anh Năm. Tôi cùng anh trai là Lê Văn Phong có mối quan hệ làm ăn và là người gần gũi với chị Nghĩa đến thuyết phục chị ấy thả anh Năm ra, nếu không chúng tôi sẽ báo cáo Công an xã, huyện. Nhưng chị Nghĩa không chấp nhận", ông Minh nói.

Ông Năm cho biết mình không hề nghiện ma túy như lời người vợ nói.

Ông Minh cũng cho hay vào thời điểm sáng 3/1, có một số Công an đồn Mục Sơn, thuộc Công an Thọ Xuân cùng Công an xã Xuân Thiên đến nhà bà N. làm việc. Bà Nghĩa nói "có thằng nghiện mà cứ tranh nhau…. Các ông đưa về mà nuôi, nếu nó giết người thì sao…?". Ông Minh bức xúc về lấy clip quay được hôm ông Năm còn đang bị nhốt trong cũi sắt đẩy lên mạng xã hội...

Trước đó thông tin trên báo Đất Việt, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng Công an xã Xuân Thiên (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho hay "Ngày 3/1, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh. Đến 5/1, công an huyện cũng như chính quyền xã đã xuống làm việc với gia đình bà N. Nhưng khi chúng tôi đến nơi đã thấy người chồng đứng chơi ở ngoài chứ không bị nhốt trong lồng", nguồn trên dẫn lời ông Cường.

Còn một người dân ở địa phương nói, đã rất lâu không thấy ông Năm xuất hiện. Người này thừa nhận có nghe vợ ông Năm nói do ông bị nghiện nên phải nhốt lại để cai thuốc.

Hiện nguyên nhân ông Lê Văn Năm bị nhốt trong lồng sắt vẫn đang được nhà chức trách xác minh làm rõ".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news