Tin mới

Người vợ quyền lực của ông chủ café Trung Nguyên

Thứ ba, 08/12/2015, 10:35 (GMT+7)

Xung quanh việc ngừng cung cấp sản phẩm café hòa tan của Trung Nguyên, còn có tin liên quan đến quyền lực ngầm của vợ ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ và việc 2 vợ chồng họ sắp ly hôn.

Xung quanh việc ngừng cung cấp sản phẩm café hòa tan của Trung Nguyên, còn có tin liên quan đến quyền lực ngầm của vợ ông chủ Đặng Lê Nguyên Vũ và việc 2 vợ chồng họ sắp ly hôn.

Mới đây, thương hiệu Trung Nguyên chính thức tuyên bố ngừng cung cấp sản phẩm café hòa tan G7 danh tiếng trong và ngoài nước, vào đúng thời điểm cuối năm với lý do bảo trì máy móc.

Xung quanh quyết định gây “sốc” này, bởi G7 hòa tan đã và đang là sản phẩm chủ đạo của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên (do ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện), dư luận còn nói nhiều thêm về quyền lực “ngầm” của vợ ông chủ Trung Nguyên – bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo đó, công ty này có 5 cổ đông sáng lập là: ông Đặng Lê Nguyên Vũ chiếm 51% cổ phần trị giá 255 tỉ đồng, và bà Lê Hoàng Diệp Thảo giữ vị trí Phó Tổng giám đốc chiếm 28% cổ phần trị giá 140 tỉ đồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - thứ 2 từ phải sang. Ảnh: Internet

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ cho hay, tuy giữ vị trí cao nhất ở Trung Nguyên nhưng theo giới cà phê rỉ tai, người đứng đằng sau điều hành và quản lý chính lại là vợ ông.

Được biết, bà Thảo là 1 trong 5 cổ đông sáng lập của Trung Nguyên. Trong khi Đặng Lê Nguyên Vũ chiếm 51% cổ phần trị giá 255 tỉ đồng thì bà Thảo với vị trí Phó Tổng giám đốc chiếm 28% cổ phần trị giá 140 tỉ đồng.

Bà Thảo cũng đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê ở TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk với những địa điểm du lịch khá nổi tiếng như: làng cà phê Trung Nguyên, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long, khu du lịch thác Draynur…

Ngoài ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn có 5% cổ phần sáng lập của Công ty Cổ phần Trung Nguyên Franchising. Đây là đơn vị nắm giữ quyền nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Trung Nguyên (ông Đặng Lê Nguyên Vũ có 10% cổ phần và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên giữ 85% cổ phần).

Cũng theo tờ báo này, bà Thảo là người chủ yếu nắm tài chính, “tay hòm chìa khóa”, là nhân vật tương đối chủ chốt tại Trung Nguyên.

Tờ Trí Thức Trẻ cũng dẫn lại lời của ông Trần Quang Vương, người từng làm việc tại một công ty cà phê trong nước, chuyên cung cấp máy móc và nguyên phụ liệu nhập khẩu ngành cà phê cho biết: “Những dự án thất bại hay thành công do bà ấy rất nhiều…

Trước đây, những thông tin về vợ của “ông vua cà phê Việt” luôn được giấu kín trước báo giới, bởi ông Nguyên Vũ hầu như rất ít nói về vợ. Nếu có nhà bảo nào “lân la” hỏi thăm, ông cũng đều tránh không trả lời.

Theo một số nguồn tin “bên lề không chính thức”, thì gia đình nhà vợ của Đặng Lê Nguyên Vũ trước là một trong những tiệm vàng lớn nhất Buôn Mê Thuật, sở hữu hàng loạt bất động sản hot tại TP.HCM.

Gia đình vợ cũng giúp đỡ ông nhiều trong việc ông gây dựng sự nghiệp. Và để có được thành công như ngày hôm nay, một “đế chế”, thủ phủ cà phê lớn tại Việt Nam như hiện tại, Trung Nguyên có sự góp công lớn của vợ Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tuy nhiên mới đây, lại có thông tin về việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang làm thủ tục ly hôn.

Cụ thể, tin tức trên tờ Zing.vn cho hay, theo đơn bà Thảo gửi nhiều cơ quan, hai vợ chồng đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Một người bạn quen biết với ông Vũ, bà Thảo cũng xác nhận thông tin này.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news