Tin mới

Người yêu bụng bầu 5 tháng, nhà gái còn thách cưới đúng bằng số cân nặng cô dâu khiến chú rể tái mặt

Thứ sáu, 25/09/2020, 15:11 (GMT+7)

Bạn gái vốn có bầu 3 tháng và đang dự định làm hôn nhân, chàng trai phải tái mặt với màn thách cưới theo phong tục địa phương của nhà gái.

Thách cưới là một trong những phong tục, tập quán khá quen thuộc trong các lễ cưới hỏi của người Việt. Tùy từng vùng miền sẽ có những tập tục thách cưới khác nhau.

Nói là thách cưới cho sang chứ thực ra đây chỉ là khoản lễ tượng trưng, thay cho lời cảm ơn của nhà trai đến nhà gái vì công lao sinh thành, dưỡng dục suốt ngần ấy năm. Thế nhưng từ chuyện thách cưới này, biết bao câu chuyện đau lòng, mâu thuẫn đã xảy ra. Nhiều khi đó là sự tính toán quá chi li của đôi bên khiến tục thách cưới mất đi ý nghĩa của nó.

>>> Xem thêm: Nghe nhà gái thách cưới 10 triệu, chàng rể trợn mắt nhưng ngay lập tức 'cứng họng' trước phản ứng của cô dâu

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện bi hài của một chú rể sau khi đến thưa chuyện với bố mẹ vợ tương lai. Nguyên văn anh chàng bày tỏ:

"Ở đây có bác nào cưới rồi mà nhà vợ có tục thách cưới xin vào chỉ giáo cho em với được không? Tình hình là bác sĩ bảo cưới mà cũng do là người yêu em bình thường kinh nguyệt không đều tháng có tháng không, nên phải đến tận khi thấy trong người cứ nôn nao khó chịu thèm ăn đi khám thì chửa 3 tháng rồi.


Trùng dịch Covid nên mới bảo để 1, 2 tháng cho bớt dịch thì cưới, mà nhà gái cũng rất đồng ý chứ không sốt ruột gì cả. Qua tháng 7 âm nhà em rồng rắn lên thưa chuyện thì đùng cái nhà gái phát thông báo: 'Làng có tục thách cưới, mà thách cưới không như bình thường, có quy định cả'.

Em mới quay sang thì thầm hỏi vợ thì vợ bảo đúng là có nhưng không dám nói vì sợ nhà em áp lực. Mẹ em mới hỏi bao nhiêu thì bố nàng bảo: 'nuôi cháu nó đến tầm này là 24 tuổi, thôi chả nói xa xôi làm gì, chỉ xin đàng bên ấy đúng số cân của cháu'.

Tức là tục lệ thách cưới của làng là nhà nào có con gái lấy chồng thì thách cưới nhà trai bằng đúng số cân nặng của con gái, một nửa sẽ công đức cho làng. Cả nhà em méo mặt, bình thường vợ em chưa chửa cũng đã 60kg, giờ chửa 5 tháng lên 72kg, tức là 72 triệu cho tiền thách cưới.


>>> Xem thêm: Bạn trai tặng nhẫn gần 100 triệu, cô gái thẳng thừng chia tay luôn vì tưởng hàng fake rẻ tiền

Tình huống éo le này khiến chàng trai vô cùng khó xử. Quá quẫn trí, anh liền tìm đến mạng xã hội để hỏi "500 anh em" thì nhận được câu trả lời thế này:

Với trường hợp của chàng trai trên thì rõ ràng, thách cưới đang tạo ra căng thẳng và trở thành "gánh nặng" cho bản thân lẫn gia đình. Bởi vậy, trước khi thách cưới, cả hai bên thông gia nên tham khảo hoàn cảnh của nhau để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, nhằm giảm lãng phí cũng như tránh tình huống "dở khóc dở cười". Đương nhiên, lúc này hạnh phúc con cháu mình là quan trọng nhất và hạnh phúc thì không thể đo đếm bằng việc thách cưới bao nhiêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news