Tin mới

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine trắng 14/3

Thứ hai, 14/03/2016, 10:07 (GMT+7)

Ngày lễ Valentine trắng 14/3 là ngày diễn ra sau  Valentine 14/2 đúng một tháng và là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc ngược lại. 

Ngày lễ Valentine trắng 14/3 là ngày diễn ra sau  Valentine 14/2 đúng một tháng và là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc ngược lại. 

Nguồn gốc Valentine trắng 14/3

Ngày lễ khá đặc biệt này bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản và kèm theo một sự tích khá thú vị. 

Ngày lễ Valentine trắng bắt nguồn từ Nhật Bản. Ảnh: Internet

Theo đó, vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp lại tình cảm của cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ mình vào ngày Valentine đỏ (14/2) nên đã làm một hộp kẹo lớn trắng như tuyết để tặng cho nàng.  

Đến nay ngày Valentine trắng đã được chuyển thành White Valentine hay còn được gọi là Ngày đáp trả.

Ý nghĩa ngày Valentine trắng 

Ngày Valentine trắng là ngày bạn đáp trả người con gái yêu thương của mình. Ảnh: Internet

Theo đó, ngày này là ngày mà bạn sẽ đáp trả lại người con gái yêu thương của mình trong thời gian dài với những món quà hoặc lời nói cảm động. Mặc dù ngày lễ này không được phổ biến như ngày Lễ tình nhân 14/2.

Tuy nhiên, trong ngày này vẫn có nhiều người tặng hoa, quà cho một nửa còn lại của mình. Đặc biệt trong những ngày này, kẹo, bánh quy, socola trắng được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng.  

Socola trắng là món quà được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong ngày Valentine trắng. Ảnh: Internet

Những người trẻ tuổi tin rằng nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì có nghĩa là người đó yêu bạn, tặng kẹo có nghĩa là thích bạn, còn nếu là socola trắng thì có nghĩa muốn làm bạn. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news