Tin mới

Ngưỡng mộ hành động dũng cảm của chiến sĩ phi công trước khi hy sinh

Thứ sáu, 26/08/2016, 15:20 (GMT+7)

Dù biết máy bay đã bị nạn, nhưng phi công đã không nhảy dù, vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay ra khỏi khu vực nguy hiểm, chuồi theo ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay, hành động dũng cảm này đã khiến nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người lính trẻ.

Dù biết máy bay đã bị nạn, nhưng phi công đã không nhảy dù, vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay ra khỏi khu vực nguy hiểm, chuồi theo ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay, hành động dũng cảm này đã khiến nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người lính trẻ.

[mecloud]yN0YgCrso0[/mecloud]

Sáng nay 26/8, vào lúc 8h45 tại quốc lộ 1A Hòa Vinh huyện Đông Hòa, TP Tuy Hòa, Phú Yên, một máy bay quân sự của Trung đoàn 910 đã gặp sự cố và bị rơi sau vài phút cất cánh, khiên một phi công tử nạn.

[mecloud]fn53QIPOLJ[/mecloud]

Theo đó, phi công bị nạn trong vụ máy bay quân sự bị rơi sáng nay là Phạm Đức Trung, 22 tuổi, quê Ninh Bình, sống tại TP Nha Trang, Khánh Hòa. Anh hiện là học viên phi công của Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân.

Theo ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, qua xác định ban đầu cho thấy học viên phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

“Khi máy bị mất lực, phi công này không nhảy dù để thoát nạn mà cố gắng điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhất là đối với tính mạng người đi đường. Mặt khác, dù biết máy bay đã bị nạn, phi công vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay chuồi theo ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”.

Dù đau xót trước sự ra đi của người chiến sĩ trẻ, nhưng hành động dũng cảm của học viên phi công đã khiến nhiều người ngưỡng mộ.

"Vĩnh biệt em, chàng trai dũng cảm! Vẫn biết làm người lính cần có trách nhiệm trong mọi tình huống, nhưng sự lựa chọn thật đau xót", thành viên Trần Duy đau xót bình luận.

Bạn Vũ Hiền xót xa bày tỏ: "Tôi không nói được điều gì, vì chúng ta tự hào có những tấm gương dùng cảm hy sinh cho đất nước và dân tộc Việt Nam, dù chiến sĩ đó tuổi đời còn rất trẻ sống trong thời đại hiện nay của thế kỷ 21".

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Việt Nam, vào ngày 26/8, Trung đoàn Không quân 910/Trường sỹ quan Không quân/Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban huấn luyện trên loại máy bay huấn luyện L39 tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45, máy bay bị hỏng động cơ, rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hậu quả máy bay bị hỏng. Học viên - phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê quán: Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình bị hy sinh trong buồng lái, không có thiệt hại về mặt đất.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news