Tin mới

Ngưỡng mộ mẹ bỉm sữa 2 con “tay trắng” gây dựng sự nghiệp

Thứ tư, 29/08/2018, 17:44 (GMT+7)

Nguyễn Nhật Lệ sinh năm 1996, quê ở Vĩnh Phúc được biết đến là một bà mẹ bỉm sữa trẻ trung, năng động và vô cùng tài giỏi. Đi lên từ hai bàn tay trắng nhưng Nhật Lệ đã khiến mọi người phải ngả mũ nể phục vì có mức thu nhập “khủng” nhờ kinh doanh online. 

Nguyễn Nhật Lệ sinh năm 1996, quê ở Vĩnh Phúc được biết đến là một bà mẹ bỉm sữa trẻ trung, năng động và vô cùng tài giỏi. Đi lên từ hai bàn tay trắng nhưng Nhật Lệ đã khiến mọi người phải ngả mũ nể phục vì có mức thu nhập “khủng” nhờ kinh doanh online. 

Chuyện kinh doanh online thành công với mức thu nhập cao có lẽ không còn xa lạ hiện nay. Nhưng đối với một bà mẹ bỉm sữa một nách 2 con, đi lên từ con số “0” tròn trĩnh thì đây thực sự là một thành quả rất đáng tự hào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem bà mẹ trẻ này đã chạm vào thành công như thế nào nhé.

Rẽ hướng kinh doanh online đầy táo bạo

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, vì gia đình không có điều kiện để theo học chuyên nghiệp, Nhật Lệ đã quyết định lấy chồng, sinh con, an phận làm công nhân cho một công ty gần nhà. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Lệ đã có quyết định táo bạo chọn kinh doanh online làm hướng đi cho mình. Cũng nhờ quyết định này mà cuộc đời Lệ đã bước sang một trang mới, có nhiều cơ hội hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Nguyễn Nhật Lệ sinh năm 1996 được biết đến là một bà mẹ bỉm sữa trẻ trung, năng động và vô cùng tài giỏi.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề kinh doanh online, Nhật Lệ cho biết: “Hồi đó mình đang trong chế độ nghỉ sinh bé thứ 2. Cả quãng thời gian đó mình không có nguồn thu nhập nào cả, chồng thì thu nhập thấp. Rồi sau khi sinh, bé nhà mình lại bị viêm phổi nặng phải đi viện suốt. Lúc ấy, mình lo lắng, khủng hoảng vô cùng và bắt đầu tìm cách để kiếm thêm thu nhập. Thế rồi mình quyết định chọn kinh doanh online vì không cần nhiều vốn lại linh động được thời gian.”

Không có con đường thành công nào trải đầy “hoa hồng”

Nhật Lệ cho biết sau một thời gian ngắn kinh doanh online, nhờ có được quyết định sáng suốt và hướng đi đúng đắn. Đến nay Lệ đã trở thành Giám đốc vùng của thương hiệu mỹ phẩm Hany và có dưới tayhàng trăm đại lý phân phối lại thu nhập khủng mỗi tháng. Tuy nhiên, để có được thành công này, Nhật Lệ cũng đã trải qua không ít khó khăn, thử thách.

Nhật Lệ chia sẻ: “thời gian đầu kinh doanh online mình cũng chỉ túc tắc bán một vài loại mỹ phẩm, mình cũng không hề có kinh nghiệm, hướng đi hay sự hỗ trợ từ bất kỳ ai. Sau đó, vô tình mình biết đến thương hiệu mỹ phẩm Hany. Mình đã mua son Hany để trực tiếp trải nghiệm. Thấy sản phẩm tốt nên mình đã mạnh dạn quyết định làm lớn, hợp tác chuyên phân phối mỹ phẩm cho thương hiệu này.Thế nhưng đúng lúc này mọi người trong gia đình mình ra sức ngăn cấm không cho mình hợp tác kinh doanh lớn.”

Có nhiều khi nản chí nhưng Nhật Lệ luôn dặn lòng phải nỗ lưc nhiều hơn.

Nhật Lệ cho biết: “Lúc đó cả gia đình đã tìm đủ mọi cách để cấm em không cho kinh doanh online. Chồng mình vứt cả hàng, dấu điện thoại và giấy tờ, thẻ atm để mình không kinh doanh được.Thậm chí chuyện căng thẳng đến mức nhà chồng gọi cả bố mẹ đẻ mình xuống để giải quyết vấn đề.Mình vẫn nhớ như in dạo đó mình luôn phải lén lút chạy vào phòng để đăng bài bán hàng và trả lời tin nhắn với khách vì sợ bị gia đình mắng”.

Lý giải về phản ứng gay gắt của gia đình, Nhật Lệ nói: “Mọi người không muốn mình kinh doanh online vì nghĩ rằng việc thành công với nghề này là điều quá viển vông!”

Bị cả gia đình ngăn cấm, không ai ủng hộ, đôi lúc bà mẹ bỉm sữa cũng có chút nản chí. Nhưng cứ nhìn con thơ nheo nhóc, nhìn chồng vất vả... Nhật Lệ lại dặn lòng phải nỗ lực nhiều hơn để có thành quả và khiến mọi người trong gia đình phải thay đổi suy nghĩ.

Gặt hái thành công: Thu nhập khủng hàng trăm triệu mỗi tháng

Mặc dù bị gia đình ngăn cấm, nhưng nhờ sự nỗ lực bền bỉ, tinh thần ham học hỏi và nhạy bén trong kinh doanh.Nên Nhật Lệ đã nhanh chóng có được kết quả xứng đáng. Từ hai bàn tay trắng, cô nàng này đã trở thành Giám đốc vùng ở khu vực Vĩnh Phúc và thu về ngót ngét hàng trăm triệu mỗi tháng. Dưới tay bà mẹ bỉm sữa này cũng đã có riêng cho mình hàng trăm đại lý, chi nhánh lớn nhỏ trên toàn quốc.

Nhật Lệ cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã đạt được kết quả mong đợi.

Lệ cho biết, thành công này đã trở thành minh chứng thuyết phục nhất khiến các thành viên trong gia đình cô phải tâm phục, khẩu phục ủng hộ. “Thấy việc kinh doanh của mình thuận lợi, gia đình nhà chồng đã bắt đầu thay đổi cách nhìn với nghề bán hàng online. Mọi người không còn cấm cản mình kinh doanh nữa. Đặc biệt, bố chồng và chồng còn luôn sẵn sàng hỗ trợ mình đi lấy hàng và vận chuyển hàng. Ví dụ như đợt vừa rồi mình nhập gần 7000 son môi Hany về bán. Hôm đó trời mưa to tầm tã nhưng chồng và bố chồng vẫn sẵn sàng đội mưa hỗ trợ lấy hàng về. Mình thực sự rất hạnh phúc vì cuối cùng sự cố gắng đã đạt được kết quả mong đợi và giờ đây mình đã có gia đình đồng hành trên chặng đường dài sắp tới”.

Chia sẻ về bí quyết chạm đến thành công, Nhật Lệ cho biết: “Kinh doanh online không khó nhưng để đạt được thành công và có mức thu nhập khủng với nghề này đòi hỏi bạn cần phải thực sự kiên trì. Bên cạnh đó, bạn cần phải ham học hỏi, tự trau dồi thêm các kỹ năng bán hàng online để có những chiến lược bán hàng hiệu quả nhất. Bản thân mình cũng đã phải học hỏi rất nhiều từ các tiền bối và bây giờ bằng những kinh nghiệm quý báu đó, mình đã giúp đỡ được rất nhiều mẹ bỉm sữa khác có được mức thu nhập cao, ổn định từ việc kinh doanh online.”

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news