Tin mới

Nguyên Chỉ huy trưởng quân sự huyện được chuyển công tác lên tỉnh sau khi gây tai nạn chết người

Thứ sáu, 18/01/2019, 09:25 (GMT+7)

Sau khi lái xe gây tai nạn chết người, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện ở Đắk Nông đã được điều chuyển công tác lên tỉnh, ngoài ra cũng không bị xử lý hình sự.

Sau khi lái xe gây tai nạn chết người, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện ở Đắk Nông đã được điều chuyển công tác lên tỉnh, ngoài ra cũng không bị xử lý hình sự. 

Thông tin mới nhất trên báo Tri thức trực tuyếnVietnamnet cho hay ông Trần Văn Thiết - nguyên Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, nguyên Đảng ủy viên, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức) đã được điều chuyển công tác lên Bộ CHQS tỉnh sau khi lái ô tô gây chết người.

Theo đó, trong một chuyến đi công tác, ông Thiết đã tự ý điều khiển ô tô của đơn vị.

Huyện ủy Tuy Đức nơi ông Thiết từng công tác. Ảnh: Vietnamnet

Khi đến gần một khu du lịch, xe do ông Thiết điều khiển xảy ra tai nạn với xe máy của người dân. Vụ tai nạn khiến 1 người đi trên xe máy bị tử vong, 2 người khác bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và chuyển hồ sơ lên cơ quan điều tra Hình sự Quân khu V và báo cáo Bộ Quốc phòng.

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã tiến hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Thiết.

Lý do bị kỷ luật là dù không có giấy phép lái xe, ông Trần Văn Thiết vẫn tự ý điều khiển ô tô thuộc quản lý của Ban CHQS huyện tham gia giao thông, gây tai nạn chết người. Ngoài ra, ông Thiết cũng không trung thực khi báo báo vụ việc cấp trên. 

Theo nguồn tin, về mặt chính quyền, ông Thiết đã bị cách chức Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy Đức, điều chuyển làm trợ lý phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh. Ông Thiết không bị xem xét xử lý về mặt hình sự, hành vi vi phạm các quy định về điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ.

Ông Trần Văn Thiết là Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, theo quy định khi đi công tác có lái xe riêng, cấm tuyệt đối việc tự ý lái xe.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news