Tin mới

"Các con" trong thư cuối của Nguyễn Đức Nghĩa là ai?

Thứ ba, 29/07/2014, 08:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong những dòng thư cuối cùng, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa  gọi tên “các con” đã khiến cho dư luận không khỏi tò mò, phỏng đoán rằng có thể Nghĩa đã có con ở đâu đó mà không ai biết.

(Tinmoi.vn) Trong những dòng thư cuối cùng, tử tù Nguyễn Đức Nghĩa  gọi tên “các con” đã khiến cho dư luận không khỏi tò mò, phỏng đoán rằng có thể Nghĩa đã có con ở đâu đó mà không ai biết.

Nguyễn Đức Nghĩa là hung thủ trong vụ án giết người, chặt đầu người yêu gây chấn động dư luận năm 2010. Sau 4 năm, cuối cùng, án tử hình đã được thi hành với Nguyễn Đức Nghĩa.

Trong thời gian chờ thi hành án, Nghĩa đã viết vài dòng gửi về cho gia đình. Trong khổ giấy ngang với 8 dòng chữ, tử tù 30 tuổi viết những lời rỉ máu: “Mẹ, anh chị và các con thân yêu. Vậy là sau hơn bốn năm dài chờ đợi, cuối cùng cũng đến ngày con được trở về bên gia đình. Mọi người hãy mừng cho con nhé. Con yêu mẹ, anh, các chị và các con vô cùng”. 

Bức thư nhắc đến "các con" của Nguyễn Đức Nghĩa.

Lá thư khiến không ít người bất ngờ khi ngoài mẹ và anh chị, tử tù này còn nhắc đến “các con”.  Những dòng chữ ngắn ngủi cuối cùng nhắn nhủ người thân của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã gieo một dấu lửng để mọi người phỏng đoán.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, thời điểm trước khi phạm tội thì Nguyễn Đức Nghĩa chưa lập gia đình và chưa có con. Tuy nhiên, chữ "các con" lại được lặp đi lặp lại 2 lần trong đoạn thư ngắn khiến người đọc rất khó hiểu.

Theo cách hiểu thông thường, cũng có thể đây là từ Nghĩa dùng để chỉ một người thân nào đó trong gia đình (có thể là “các cháu” của Nghĩa). Tuy nhiên, theo tìm hiểu, thói quen ngôn ngữ của người Thái Bình (quê nội Nghĩa), người Hải Phòng (nơi Nghĩa sinh ra và lớn lên) hay người Hà Nội (nơi Nghĩa đã sinh sống 12 năm) đều không nơi nào gọi cháu là con. Vậy nên, cũng không thể loại trừ khả năng Nghĩa đã có con ở đâu đó mà không ai biết.

Vũ Đậu




 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news