Tin mới

Nguyên giám đốc Công ty Cồn rượu Hà Nội Halico bị truy tố

Thứ năm, 12/02/2015, 08:21 (GMT+7)

VKSND Tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng, truy tố 6 bị can nguyên là giám đốc, nhân viên Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội (Halico) và một số người khác trong vụ án Trốn thuế và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

VKSND Tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng, truy tố 6 bị can nguyên là giám đốc, nhân viên Công ty Cổ phần Cồn rượu Hà Nội (Halico) và một số người khác trong vụ án Trốn thuế và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 11/2, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng vụ án Trốn thuế và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Hà Nội và một số địa phương, đồng thời truy tố 6 bị can về các tội danh trên.

Đối tượng Hồ Văn Hải, Đinh Thị Minh Hoa, Nguyễn Thị Kim Hạnh. (Ảnh Công an Nhân dân)

Trong đó, các bị can Hồ Văn Hải (59 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - nguyên Giám đốc Công ty cổ phần cồn rượu Hà Nội (Halico); Nguyễn Thị Kim Hạnh (42 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nguyên Cán bộ Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư - gia công Hà Nội bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

4 bị can còn lại là: Hoàng Văn Xưởng, 44 tuổi, và vợ là Đinh Thị Minh Hoa, 41 tuổi (đều trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), đều là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoàng Lân qua các thời kỳ; Nguyễn Thị Quỳnh Trang (35 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ) - chuyên viên Phòng phát triển thị trường Halico; Nguyễn Thị Thuỷ (38 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - nhân viên trung tâm phòng ngừa và xử lý rủi ro - Agribank, bị truy tố về tội “trốn thuế”.

Video tham khảo :Lạnh người lời khai hung thủ sát hại vợ và con đẻ:

Báo Tuổi trẻ bản dẫn cáo trạng cho biết, từ tháng 11/2008 đến tháng 2/2012, Halico đã ký 4 hợp đồng xuất 45 hoá đơn GTGT bán cho Công ty Hoàng Lân 100.902 thùng rượu Vodka Hà Nội các loại, trị giá hơn 46,7 tỉ đồng, chưa tính thuế giá trị gia tăng (GTGT). Được biết, Công ty Hoàng Lân đã tiêu thụ trong nước hơn 46 nghìn thùng rượu Vodka các loại.

Nhằm hợp thức hóa số lượng rượu tiêu thụ trong nước, các bị can đã làm giả 8 tờ khai xuất khẩu rồi thông qua Thủy, nhờ bà Hạnh kê khai hải quan 19 tờ khai xuất khẩu tại Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội; nâng khống số lượng rượu xuất khẩu và làm giả hợp đồng xuất khẩu rượu với doanh nghiệp tư nhân tại Lào và sau đó chuyển về Việt Nam.

Như vậy, tổng cộng, các bị can đã tiêu thụ trong nước hơn 48.000 thùng rượu Vodka các loại và trên 22 nghìn thùng bia lon Hà Nội, chiếm đoạt tổng cộng hơn 13 tỉ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news