Tin mới

Nguyễn Hà Đông kiện các game "ăn theo" Flappy Bird

Thứ năm, 05/06/2014, 09:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây,nhiều thông tin cho biết Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của game Flappy Bird đang dự định khởi kiện các trò chơi có gameplay gần giống với tựa game của mình.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Mới đây,nhiều thông tin cho biết Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của game Flappy Bird đang dự định khởi kiện các trò chơi có gameplay gần giống với tựa game của mình.

Việc Nguyễn Hà Đông dự định khởi kiện các tựa game có gameplay gần giống với Flappy Bird lên Apple rõ ràng là một bước chuẩn bị cho sự trở lại của trò chơi nổi tiếng của mình vào hồi tháng 8 này.

Được biết, DotGear Studio (công ty do Nguyễn Hà Đông thành lập) đang muốn khởi kiện một số tựa game có gameplay gần giống với Flappy Bird với Apple. Đặc biệt hơn, trong những tựa game này thì còn có cả những tựa game do các Studio Việt sản xuất, trong đó đáng chú ý nhất là Iron Bird do Developer Võ Huy Phương thiết kế.

Nguyễn Hà Đông kiện các game

Nguyễn Hà Đông định khởi kiện các tựa game có lối chơi giống với Flappy Bird.

Theo đó, người báo cáo với Apple về các game vi phạm bản quyền của Flappy bird có tên là Vinh Pham, với địa chỉ mail có tên miền @dotgears.com. Nội dung báo cáo nguyên văn như sau: “Tựa game này đã vi phạm bản quyền về nhân vật trong game nổi tiếng Flappy bird của chúng tôi”. Apple đòi hỏi chủ của các tựa game bị report này phải phản biện, đảm bảo rằng tựa game của họ không vi phạm bản quyền của dotGEARS, để làm cơ sở cho các giải quyết về sau. Ngoài ra, App Store còn hướng dẫn các cá nhân/đơn vị nhận được mail cách gỡ bỏ ứng dụng của mình ra khỏi chợ ứng dụng.

Nguyễn Hà Đông kiện các game

Nguyễn Hà Đông sẽ kiện các game gần giống Flappy BirdIron Bird - Một tựa game có lối chơi giống với Flappy Bird.

Cách đây không lâu, Nguyễn Hà Đông cũng đã hé lộ thông tin về việc anh sẽ ra mắt một phiên bản Flappy Bird khác vào tháng 8/2014 tới. Theo đó, phiên bản Flappy Bird mới này sẽ có thêm chế độ cho nhiều người chơi cùng lúc với nhau, đồng thời sẽ bị... giảm bớt tính gây nghiện.

Xem thêm: Doanh số bán hàng của LG G3 gấp 3 lần Galaxy S5

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news