Tin mới

Nguyễn Hải Dương bị tử hình, người nhà nạn nhân nói: "Chết là hết rồi, đền tội vậy được rồi"

Thứ sáu, 17/11/2017, 10:57 (GMT+7)

Ông Nguyễn Dinh (74 tuổi), ông ngoại của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, bạn gái cũ của Nguyễn Hải Dương nói rằng: "Chết là hết rồi. Đền tội vậy được rồi".

Ông Nguyễn Dinh (74 tuổi), ông ngoại của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, bạn gái cũ của Nguyễn Hải Dương nói rằng: "Chết là hết rồi. Đền tội vậy được rồi".

Báo Người Lao Động, Tri thức trực tuyến đưa tin, sáng 17/11, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang, người gây vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước).

Theo một thành viên Đội thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương đã được trích xuất khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước lúc 5h ngày 17/11. Đến 6h30, Nguyễn Hải Dương được đưa vào khu vực thi hành án của Bộ Công an tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, quá trình thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc được chiếu trên màn hình bên ngoài. Nguyễn Hải Dương được tiêm 3 mũi thuốc độc vào tay và tử vong ngay sau đó.

Người nhà nhận thi thể tử tù Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Báo Người Lao Động

Một cán bộ trong đội thi hành án cho biết từ lúc được dẫn giải ra xe đến khi được lên bàn tiêm thuốc Nguyễn Hải Dương tỏ ra rất bình tĩnh và không hề có biểu hiện lo sợ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Dinh (74 tuổi) ông ngoại của Lê Thị Ánh Linh, người đang chăm sóc bàn thờ nhà chị Linh đặt 6 di ảnh nạn nhân đã thở dài khi hay tin Dương vừa thi hành án.

"Hận thì có hận thằng Dương lắm. Nhìn di ảnh mà nhớ con lắm. Gia đình coi như tan nát. Nhưng nó đã chết thì thôi, giờ hận thêm rồi để thêm mệt mỏi. Chết là hết rồi. Đền tội vậy được rồi", ông Dinh nói.

Theo ông Dinh việc Dương là chủ mưu vụ thảm sát khiến ông không thể tin được bởi qua nhiều lần tiếp xúc, ông cảm thấy Dương rất hiền lành, thật thà.

Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 17/11, người nhà tử tù Nguyễn Hải Dương đã đến nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để nhận thi thể người thân.

Khi thấy ba và mẹ của Dương rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ. Xung quanh tiếng chửi mắng vang lên. Trong đó, một vài ý kiến cho rằng hình phạt này quá nhẹ so với những gì tội ác mà Dương gây ra.

Ông Nguyễn Phú Hải, ba của Nguyễn Hải Dương không đứng nổi khi thấy quan tài của con. Ảnh: Báo Người Lao Động

Cha của Dương không thể đứng vững và khụy ngã khi nhìn thấy quan tài của con trai được đưa ra, trong khi mẹ Dương thì khóc đến ngất và phải có người đỡ dậy.

Tháng 7/2015, Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến đột nhập vào căn biệt thự và ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Dương khai nhận thực hiện hành vi sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ là để trả thù tình khi bị chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) từ chối tình cảm.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 18/7, tòa cấp phúc thẩm tuyên y án, giữ nguyên mức án dành cho các bị cáo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news