Tin mới

Nguyên Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng thu nhập nửa tỷ mỗi tháng, yêu cầu cung cấp bảng lương

Thứ năm, 29/10/2020, 18:28 (GMT+7)

Liên quan tiền lương của một số cá nhân, cán bộ, viên chức tại trường ĐH Tôn Đức Thắng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn gửi yêu cầu nhà trường này cung cấp bảng lương chi tiết từng cá nhân được nêu.

Theo đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị lãnh đạo nhà trường, phòng tài chính và các bộ phận có liên quan cung cấp bảng tổng hợp tiền lương và thu nhập từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020 tại ĐH Tôn Đức Thắng.

Bảng lương của những cá nhân cần cung cấp gồm ông Lê Vinh Danh, nguyên hiệu trưởng; ông Trần Trọng Đạo - người đang điều hành nhà trường; ông Võ Hoàng Duy, Phó bí thư Đảng ủy trường, bà Trịnh Minh Huyền - nguyên trợ lý hiệu trưởng, bà Đặng Thị Thu Huyền - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính và 5 trưởng khoa, 5 trưởng phòng của trường.

Cựu Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng, ông Lê Vinh Danh, nói thu nhập trước thuế của mình là 407 triệu đồng, không phải 556 triệu, và đây là mức hợp lý. Ảnh: FB

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu tổng hợp chi tiết từng cá nhân nêu trên, từng khoản thu nhập, từng tháng được ký xác nhận của lãnh đạo trường về đơn vị.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Lê Vinh Danh (bị cách chức Hiệu trưởng hôm 21/10) tại Đại học Tôn Đức Thắng có "thu nhập 556 triệu đồng mỗi tháng". Ông Danh bị cho là việc chi trả lương chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có sự chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa Hiệu trưởng, Trợ lý hiệu trưởng, các Hiệu phó và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Ông Lê Vinh Danh, 57 tuổi, học vị tiến sĩ, công tác tại trường từ năm 1999. Ông Danh làm Hiệu trường trường từ tháng 7/2007, trước khi bị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cách chức. Ảnh: VNE

Cụ thể, trong tháng 8, thu nhập viên chức giảng dạy là 23,7 triệu đồng, viên chức hành chính 22,5 triệu đồng, lao động giản đơn 13,4 triệu đồng. Lương và thu nhập của Trợ lý hiệu trưởng là 255 triệu đồng, người phụ trách trường 72,7 triệu đồng...

Trước đó, trả lời báo chí, ông Lê Vinh Danh cho hay, trung bình mỗi tháng, ông nhận 407 triệu đồng. Sau khi đóng thuế và các khoản khác theo quy định, ông thực lãnh 286 triệu.

Đầu năm nay, dịch bệnh bùng phát, ĐH Tôn Đức Thắng gặp khó khăn tài chính. Nhiều cán bộ tự nguyện nhận lương ít hơn trong tháng 3 và 4, phần còn lại để trường trả chậm.

Ông Lê Vinh Danh khi đó chỉ nhận 40% thu nhập và được trả bổ sung 60% còn lại vào các tháng 6, 7 và 8. Đây là nguyên nhân khiến con số tổng thu nhập ông nhận (trước thuế) lên tới 556 triệu đồng.

Cựu Hiệu trưởng cũng cho rằng, bản chất của vấn đề thu nhập là làm nhiều hay làm ít, nên mỗi người khi nhận được mức thu nhập nào đó đều có sự hợp lý riêng.

"Có người 20 triệu mỗi tháng là hợp lý, người 110 triệu là hợp lý và tôi 286 triệu cũng hợp lý. Tôi làm việc nhiều nhất ở trường, mỗi ngày 10-13 tiếng và gần như 360 ngày mỗi năm. Quan trọng hơn, tất cả mọi việc xảy ra ở trường tôi phải là người chịu trách nhiệm cuối cùng, mà sự chịu trách nhiệm này là vô giá", trên VNE dẫn lời ông Danh nêu quan điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news