Tin mới

Nguyễn Hồng Ân đầu tư trăm triệu làm MV tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Thứ ba, 05/04/2016, 10:42 (GMT+7)

Tưởng niệm 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ vĩ đại Trịnh Công Sơn (28/02/1939 – 1/04/2001), ca sĩ Nguyễn Hồng Ân chuẩn bị phát hành MV “Dựng lại người, dựng lại nhà”, một trong những ca khúc da vàng tiêu biểu của tác giả “Diễm xưa”

Tưởng niệm 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ vĩ đại Trịnh Công Sơn (28/02/1939 – 1/04/2001), ca sĩ Nguyễn Hồng Ân chuẩn bị phát hành MV “Dựng lại người, dựng lại nhà”, một trong những ca khúc da vàng tiêu biểu của tác giả “Diễm xưa”

Tưởng niệm 15 năm ngày mất tác giả “Diễm xưa” (28/02/1939 – 1/04/2001), ca sĩ Nguyễn Hồng Ân ra mắt MV “Dựng lại người, dựng lại nhà”, trước hết với mong muốn gửi tấm lòng tri ân, tôn kính đến cố nhạc sĩ, sau đó là dành tặng cho những khán giả yêu mến các sáng tác của ông.

Hậu trường MV tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh NVCC

Nội dung MV bắt đầu từ hình ảnh tàn khốc của những cuộc chiến tranh đi qua. Sau khi hòa bình lặp lại, những bon chen, toan tính của cuộc sống đời thường làm nhân vật chính phải nghĩ suy, ước muốn về ngôi nhà chung, nơi mọi người sống chan hòa, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Những hình ảnh hậu trường đầu tiên mang đến người xem nhiều cảm xúc lẫn sự tò mò. Đó là một Nguyễn Hồng Ân mộc mạc, giản dị bên đàn guitar cùng sự hỗ trợ vũ đạo của nhiều người giữa cánh rừng mênh mông, rộng lớn. Bên cạnh đó anh còn gây chú ý khi xuất hiện với vai trò công nhân làm việc tại lò gốm.

 

Kể về những câu chuyện hậu trường trong quá trình thực hiện dự án, nam ca sĩ chia sẻ: “Trong MV có cảnh mọi người ngồi đàn hát cùng nhau, đây là cảnh đêm, sau một ngày làm việc vất vả tại cơ sở sản xuất gốm, phải khuân vác nhiều thứ từ 5h sáng đến 9h tối nên ai cũng đuối, dự tính sẽ dời lại hôm sau quay tiếp.

Để xả stress cho anh em trong đoàn, Nguyễn Hồng Ân đứng dậy cầm đàn và nghêu ngao hát ‘Dựng lại người dựng lại nhà’, nhạc vang lên cùng tiếng guitar xập xình bên đống lửa, khung cảnh lãng mạn hiện ra bỗng làm ê - kíp “sung sức”, chính vì thế hình ảnh mọi người nhảy múa cùng nhau ở đoạn cuối MV rất tự nhiên, vui nhộn, không hề nằm trong kịch bản. Nhạc kết thúc, cảnh quay hoàn thành nhưng ai cũng khí thế ‘hừng hực” và say sưa ca hát đến tận khuya. Qua đó mới thấy sức sống bền bỉ và cảm xúc mạnh mẽ theo thời gian của nhạc Trịnh”.

Q.Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news