Tin mới

Nguyên lãnh đạo Đà Nẵng: "Không thể đổ hết lỗi cho ông Xuân Anh"

Thứ bảy, 07/10/2017, 08:00 (GMT+7)

Ông Võ Duy Khương cho biết Đảng bộ đến chính quyền thành phố cũng phải xử lý dứt điểm tất cả yếu kém, không thể kéo dài thêm. Đối với tập thể, cá nhân nào sai phạm trong việc gì thì phải làm rõ, kể cả những lãnh đạo trước đây "không thể đổ hết lỗi cho ông Xuân Anh".

Ông Võ Duy Khương cho biết Đảng bộ đến chính quyền thành phố cũng phải xử lý dứt điểm tất cả yếu kém, không thể kéo dài thêm. Đối với tập thể, cá nhân nào sai phạm trong việc gì thì phải làm rõ, kể cả những lãnh đạo trước đây "không thể đổ hết lỗi cho ông Xuân Anh".

Vnexpress cho hay, chiều ngày 6/10, ông Võ Duy Khương -người viết đơn xin thôi chức Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng trước tuổi nghỉ hưu, nhận xét việc Trung ương kỷ luật tập thể và cá nhân có sai phạm ở Đà Nẵng là "nghiêm minh".

Ông Nguyễn Xuân Anh từng gây ấn tượng khi buổi thực tế đầu tiên trên cương vị Bí thư Đà Nẵng là kiểm tra bãi rác ô nhiễm. Ảnh: Vnexpress

"Mức kỷ luật buộc thôi chức Bí thư Thành ủy, Ủy viên Trung ương với ông Nguyễn Xuân Anh trong lịch sử Đảng bộ thành phố Đà Nẵng chưa từng có tiền lệ. Đây là bài học xương máu cho Đảng bộ thành phố trong việc chọn lựa người giữ cương vị chủ chốt", ông Khương đánh giá.

Theo ông Khương, tập thể Đảng bộ thành phố và Ban thường vụ Thành ủy đã thiếu tinh thần đấu tranh xây dựng, thiếu tập trung dân chủ, không phát huy trí tuệ, trách nhiệm tập thể...

Theo ông, Đảng bộ đến chính quyền thành phố cũng phải xử lý dứt điểm tất cả yếu kém, không thể để kéo dài thêm. Tập thể, cá nhân nào sai phạm trong việc gì thì phải làm rõ, kể cả những lãnh đạo trước đây, "không thể đổ hết cho ông Xuân Anh".

"Chúng ta không nên giậu đổ bìm leo. Cá nhân ông Xuân Anh sai thì phải chịu trách nhiệm rồi. Nhưng còn lãnh đạo trước đây quyết định những việc sai thì cũng phải nói cho rõ", ông Khương nêu quan điểm.  

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Văn Minh - nguyên Chủ tịch thành phố Đà Nẵng, nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương, chia sẻ không muốn bàn luận về mức kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, vì đây là "chuyện buồn của nhiều người". 

Theo đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Thường trực Uỷ ban về các vấn đề xã hội, mức kỷ luật ông Xuân Anh đã được "báo trước" khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nêu các vi phạm, khuyết điểm của ông này. Đối chiếu theo quy định trong Đảng thì những vấn đề như vậy sẽ phải xử lý cách chức và đưa ra khỏi Ban chấp hành trung ương.

"Đây là điều đáng tiếc với một Uỷ viên Trung ương, cán bộ đứng đầu Đảng bộ thành phố quan trọng. Nhưng đã là kỷ luật thì phải mang tính công bằng, ai bị phát hiện sai phạm cũng đều phải được xử lý như nhau", ông Nhưỡng nói.

Trước đó, Tri thức trực tuyến thông tin cho hay ngày 6/10, tại Hội nghị Trung ương 6, ông Trần Quốc Vượng - Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương, thành viên Thường trực Ban Bí thư đã đọc tờ trình của Bộ Chính trị về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. 

Ban chấp hành TƯ Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020; và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news