Tin mới

Nguyên Mạnh: Xứng đáng với niềm tin của HLV Miura

Thứ sáu, 09/10/2015, 13:45 (GMT+7)

Với màn trình diễn xuất sắc trong trận hòa 1-1 với Iraq diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 8/10, Nguyên Mạnh đã chứng tỏ được sự tin tưởng của HLV Miura dành cho anh là hoàn toàn đúng đắn. 

Với màn trình diễn xuất sắc trong trận hòa 1-1 với Iraq diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 8/10, Nguyên Mạnh đã chứng tỏ được sự tin tưởng của HLV Miura dành cho anh là hoàn toàn đúng đắn. 

[mecloud]lhcv9llhXp[/mecloud]

Để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq và Thái Lan, HLV Miura đã gọi lên tuyển 4 thủ môn. Trong đó, Nguyên Mạnh khiến dự luận hoài nghi về phong độ khi thi đấu không thật sự ổn định tại V-League vừa qua do chấn thương. Trước đó, thủ thành của SLNA cũng đã bị loại đáng tiếc trước khi hành quân sang Thái Lan làm khách ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 vì lý do tương tự. 

[mecloud]ecKEuXWZ4p[/mecloud]

Nguyên Mạnh đã nỗ lực hết mình trong lần lên tuyển lần này để có thể giành được suất bắt chính với 2 đồng đội khác là Tô Vĩnh Lợi và Tuấn Mạnh. Nguyên Mạnh đã được HLV Miura đền tên ở đội hình xuất phát gặp Iraq diễn ra tối qua trên sân Mỹ Đình. Quyết định của HLV người Nhật Bản được cho là quá đúng đắn khi đặt niềm tin vào thủ môn sinh năm 1991 này. 

Nguyên Mạnh xứng danh người hùng của ĐTVN

Công Vinh được ca ngợi khi mang về bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam, nhưng Nguyên Mạnh mới là người chơi hay nhất trận đấu và việc giành được 1 điểm không thể không nhắc đến công lao của thủ thành này. Nguyên Mạnh đã nhiều lần cứu thua thua cho ĐTVN khiến khán giả trên sân Mỹ Đình "thót tim". Đáng chú ý là tình huống ở đầu hiệp 2, khi Adnan đột nhập vòng cấm ĐTVN rồi tung cú sút chéo góc rất căng nhưng thủ thành của SLNA đã xuất sắc cản phá. 

Ngay sau đó trung vệ Tiến Thành không chỉ mắc lỗi kèm người mà chính anh đã cản phá hụt bóng để tiền đạo Iraq có cơ hội đánh đầu cận thành. Rất may Nguyên đã nhanh chóng cản phá xuất thần trong pha bóng tưởng chừng như đã vào lưới của ĐTVN. 

Những phút cuối cùng của trận đấu, đội khách đã ra tăng sức tấn công để tìm kiếm bàn gỡ và hàng phòng ngự ĐTVN được đặt trong tình trạng "báo động". Thủ môn Nguyên Mạnh vẫn đứng vững khi liên tiếp bay nhảy cản phá thành công những pha bóng đến từ các chân sút của Iraq. Nguyên Mạnh chỉ bị đánh bại ở phút cuối cùng với bàn thua từ trên chấm 11 mét của Younis Mahmoud sau khi Thanh Hiền để bóng chạm tay. 

Những gì mà Nguyên Mạnh thể hiện trong trận gặp Iraq xứng đáng được gợi khen. Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan cũng dành nhiều lời khen cho thủ môn của ĐTVN và nhấn mạnh rằng nếu Nguyên Mạnh tiếp tục chơi tốt như hôm nay, chắc chắn sẽ đánh bại được Thái Lan trận tới. NHM Việt Nam cũng kỳ vọng Nguyên Mạnh sẽ tiếp tục có màn thi đấu xuất thần ở trận đấu tới để giúp ĐTVN đánh bại Thái Lan vào ngày 13/10.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news