Tin mới

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 người tử vong sau khi ăn tối tại đám ma

Thứ ba, 14/02/2017, 14:14 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma tại Lai Châu, bước đầu cơ quan chức năng nhận định có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm, không phải bị đầu độc.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma tại Lai Châu, bước đầu cơ quan chức năng nhận định có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong do ngộ độc thực phẩm, không phải bị đầu độc.[mecloud]rP3AZ3C816[/mecloud]

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, TTXVN đăng tải, UBND tỉnh Lai Châu vừa có báo cáo về vụ việc 6 người chết sau khi ăn cơm tại đám ma.

Trước đó vào ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và chết trong đêm.

Sau khi ông Lèng tử vong, gia đình tổ chức đám tang, người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13/2 theo phong tục địa phương.

Nguyên nhân ban đầu vụ 6 người chết sau khi ăn tối tại đám ma. Ảnh báo Thanh Niên

Đến ngày 13/2, nhiều người ăn cơm tại đám ma ông Lèng có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong ngày 13/2, 6 người đã tử vong. Danh tính các nạn nhân được xác định là Chang Mờ Giá (sinh năm 1962), Chang A Bù (sinh năm 1979), Ly Xá De (sinh năm 1982), Chang A Lù (sinh năm 1967), Ma Già Pô (sinh năm 1978), Chang Dì Xa (sinh năm 1982). Các nạn nhân là người Hà Nhì, hầu hết cùng ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải. Các nạn nhân có người chết tại nhà, có người tử vong trên đường đi cấp cứu, có người tử vong sau khi cấp cứu, có người tử vong khi đang làm nương.

Được biết, tại đám tang, các nạn nhân có uống rượu mua tại xã biên giới Sì Lở và ăn kẹo do Trung Quốc sản xuất. Tất cả nạn nhân đều có biểu hiện như nhau là đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử và tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ việc có thể là do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news