Tin mới

Nguyên nhân cô dâu 'bùng' 150 mâm cỗ ở Điện Biên gây bất ngờ

Thứ bảy, 03/10/2020, 08:54 (GMT+7)

Qua bước đầu khai thác, Công an TP Điện Biên đã xác định được nguyên nhân khiến cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ của nhà hàng Tâm Phúc.

Theo thông tin từ báo Pháp luật & Bạn đọc, Công an TP Điện Biên đã xác định được động cơ "bùng" 150 mâm cỗ cưới của Cà Thì Út (SN 1996, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Trước đó, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Thấy cô gái này khoe làm tại cơ quan nhà nước nên anh Long cũng không mảy may nghi ngờ. Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

Cà Thị Út trốn khỏi địa phương sau khi sự việc "bùng" 150 mâm cỗ vỡ lở. Ảnh: Internet

Anh Long tiếp tục tin lời Út. Đến ngày 22/9, Út tiếp tục đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Sau đó, Út đặt 150 mâm cỗ cưới cùng phông bạt để tổ chức lễ cưới vào ngày 30/9.

Sau khi phát hiện bị "bùng" tiệc, chủ nhà hàng đã phải đăng tải cầu cứu Cộng đồng mạng giải cứu 150 mâm cỗ. Lúc này, Cà Thị Út đã tắt điện thoại, bỏ khỏi địa bàn sinh sống, buộc công an phải tung 3 tổ công tác tìm kiếm.

Theo tin tức trên Zingnews, VOV, đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Nhà hàng Tâm Phúc, Điện Biên phải cầu cứu cư dân mạng giải cứu 150 mâm cỗ bị "bỏ bom". Ảnh: Internet

Theo cơ quan công an, trước đây, Cà Thị Út từng tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non năm 2018 nhưng hiện chưa có việc làm. Cô gái này cũng chưa từng có tiền án, tiền sự nào tại địa phương. Bố mẹ cô là người dân tộc, tình hình kinh tế rất kho khăn. Khi biết tin con gái "bùng" 150 mâm cỗ, hai ông bà đã đến trụ sở công an và khóc rất nhiều. Họ không nói sõi tiếng Kinh mà chỉ nói không có số tiền lớn như vậy để trả nợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news