Tin mới

Nguyên nhân đoàn 17 cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc tại Đà Nẵng

Thứ tư, 17/05/2017, 16:03 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến 17 du khách trong đó có 11 cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại Đà Nẵng là do vi khuẩn E.coli.

Nguyên nhân khiến 17 du khách trong đó có 11 cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại Đà Nẵng là do vi khuẩn E.coli. 

Chiều ngày 17/5, ông Nguyễn Minh tiến - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tại Đà Nẵng cho biết vi khuẩn E.coli được xác định có trong mẫu dưa chua.

Quán cơm gà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, trong 11 mẫu mà Chi cục lấy tại quán cơm gà Bà Buội trên đường  Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) để xét nghiệm, kết quả mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc.

"Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho các du khách. Kết quả xét nghiệm này cho thấy quán cơm gà Bà Buội chính là đơn vị gây ra vụ ngộ độc cho khách hàng", ông Tiến nói.

Ông cho biết thêm trong chiều nay, Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt các hành vi sai phạm.

Trước đó, thông tin trên báo Giao thông cho biết ngày 16/5, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động đối với quán cơm gà Bà Buội vì nghi có liên quan đến việc đoàn cán bộ Vũng Tàu bị ngộ độc thực phẩm. 

Như thông tin đã đưa trước đó, tối ngày 14/5, BV Đà Nẵng đã cấp cứu cho 17 bệnh nhân trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, sốt nhẹ. Các bệnh nhân đều cho hay sau khi dùng bữa tại quán cơm gà Bà Buội thì họ bắt đầu xuất hiện triệu chứng trên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news