Tin mới

Nguyên nhân hiệu trưởng bỏ khai giảng, ngồi im trong phòng họp, để phụ huynh la hét bên ngoài

Thứ sáu, 07/09/2018, 14:29 (GMT+7)

Liên quan đến việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội), rời khỏi lễ khai giảng vào ngày 5/9 vừa qua và việc bà này ngồi trong phòng họp, từ chối đối thoại với phụ huynh, ông Nguyễn Phan Minh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã có những phản hồi chính thức.

Liên quan đến việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội), rời khỏi lễ khai giảng vào ngày 5/9 vừa qua và việc bà này ngồi trong phòng họp, từ chối đối thoại với phụ huynh, ông Nguyễn Phan Minh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã có những phản hồi chính thức.

Lý giải nguyên nhân hiệu trưởng ngồi im trong phòng họp, để phụ huynh la hét bên ngoài - Ảnh 1.

Phụ huynh đứng bên ngoài cánh cửa bị đóng chặt. Ảnh: Kiến thức

Theo ghi nhận của báo Kiến thức, đúng 7h sáng 5/9, nghi thức khai giảng của trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bắt đầu được tiến hành. 

Đến khoảng 7h30, đại diện nhà trường thông báo bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường vắng mặt, thay mặt lãnh đạo trường bà Phó hiệu trưởng lên phát biểu khai giảng năm học mới.

Đến khoảng 7h40 lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Hoài Đức đánh trống khai trường.

Theo các bậc phụ huynh, dịp khai giảng năm học mới của các năm trước trường Tiểu học Sơn Đồng đều mở toang hai cổng chính, phụ. Năm nay, các phụ huynh được yêu cầu đứng phía ngoài cổng trường.

Lý giải về việc hiệu trưởng Nguyễn Kim Oanh không tham gia lễ khai giảng, trên báo Dân việt dẫn lời ông Nguyễn Phan Minh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho biết:

“Lễ khai giảng có 1047/1049 cháu tham gia, 2 cháu bị ốm, nghỉ có lý do. Hiệu trưởng cũng có triển khai tổ chức lễ khai giảng, tổ chức trao biển lớp. 

Tuy nhiên, đến giữa buổi thì có việc đột xuất, do nhu cầu công tác, đi công tác theo thông báo. Việc đột xuất của hiệu trưởng vắng mặt thì có hiệu phó thay, thực hiện đúng các quy trình buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp”.

Lý giải nguyên nhân hiệu trưởng ngồi im trong phòng họp, để phụ huynh la hét bên ngoài - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Kim Oanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng ngồi trong phòng họp, từ chối đối thoại với phụ huynh. Ảnh: Sức khỏe & Cộng đồng

Trước đó, vào chiều 4/9, bà Nguyễn Kim Oanh đã tổ chức buổi họp bất thường với phụ huynh học sinh.

Theo ghi nhận của PV báo Dân trí, trong cuộc họp kéo dài hơn 30 phút, bà Nguyễn Kim Oanh dành khoảng 11 phút để nói về các khoản thu đầu năm - điều được phụ huynh quan tâm.

Thời gian còn lại, bà liệt kê thành tích trường đạt được cũng như lễ khai giảng vào ngày hôm sau.

Sau khi chờ hiệu trưởng phát biểu xong, chị H. đại diện cho hơn 1.000 phụ huynh đứng dậy, tất cả cha mẹ học sinh có mặt tại trường Sơn Đồng đồng loạt vỗ tay, ủng hộ chị nêu ý kiến.

Tuy nhiên, chị chưa kịp nói gì, bà Oanh đã bỏ vào trong, đồng thời kêu gọi các giáo viên khẩn trương về phòng Hội đồng.

Hành động này khiến tập thể phụ huynh bức xúc, cho rằng hiệu trưởng không tôn trọng phụ huynh. Nhiều người la hét, yêu cầu bà Kim Oanh nán lại.

Nhiều người theo lên phòng họp để yêu cầu làm việc nhưng nhiều giáo viên thay mặt hiệu trưởng yêu cầu phụ huynh giải tán còn hiệu trưởng vẫn ngồi im trong phòng họp.

Trả lời về diễn biến buổi đối thoại trên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức lý giải: Việc họp chiều ngày 4/9 là chủ trương của xã và nhà trường muốn giải thích, phân tích nhằm tránh đưa thông tin sai lệch gây mất an ninh trật tự trong nhà trường và khu dân cư do Phòng GD&ĐT chỉ đạo. 

“Tôi nghe phản ánh rằng mọi chuyện nghiêm túc, tương đối tốt. Chỉ đến cuối buổi, một số phụ huynh, một số người lạ, thậm chí một số người không liên quan có biểu hiện không thật sự đúng trong giao tiếp đối với cơ quan nhà trường” – vị này nói.

Tuy nhiên, ông cũng nhận định, việc nhà trường đóng cửa không tiếp phụ huynh học sinh là chưa đúng.

Mong muốn đối thoại của phụ huynh Trường Tiểu học Sơn Đồng xuất phát từ việc họ phản đối các khoản thu chi đầu năm học của nhà trường. Theo phản ánh của phụ huynh, họ được trường thông báo đóng góp đầu năm với tổng số tiền lên đến 7-8 triệu đồng tùy từng khối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news