Tin mới

Nguyên nhân khiến đoàn tàu bốc cháy khi đang chạy ở Phú Yên

Thứ tư, 06/06/2018, 16:22 (GMT+7)

Ngày 6/6, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, nguyên nhân do chập điện nên toa tàu khách ở Phú Yên bị bốc cháy khi đang chạy.

Ngày 6/6, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, nguyên nhân do chập điện nên toa tàu khách ở Phú Yên bị bốc cháy khi đang chạy.

Liên quan đến vụ cháy tàu NH1 Huế - Nha Trang tại Phú Yên vào sáng ngày 6/6, trao đổi với PV báo Giao Thông, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đây là sự cố thông thường trong vận hành toa xe, do cúp lơ ở đầu toa xe (phía ngoài toa xe) bị chập điện, gây khói. Tuy nhiên, do trên các toa và tại ga đều có bình cứu hỏa nên đã được nhân viên đường sắt sử dụng, dập tắt sự cố chập điện kịp thời.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Tổ Quốc, một chuyên gia kĩ thuật toa xe cho biết, cúp lơ điện toa xe là bộ phận đấu nối điện nằm ở ngoài toa xe (phía dưới) để nối điện giữa các toa xe với toa công vụ phát điện, cung cấp điện cho toa xe. Bộ phận này được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn, khi xảy ra sự cố chập điện chỉ gây khói, không thể phát lửa, gây cháy.

Toa  tàusố 3 sau khi được dập lửa. Ảnh ANTĐ

Trước đó, Pháp luật TP.HCM đưa tin, tàu NH1 thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn xuất phát tại ga Huế lúc 17h10 ngày 5/6, đến ga Hảo Sơn lúc 5h31 ngày 6/6, đang dừng chờ tránh nhau với đoàn tàu SE4. Khi đó, trực ban chạy tàu phát hiện tại vị nối giữa toa xe thứ 8 và thứ 9 xuất hiện khói.

Trực ban chạy tàu đã thông báo với tổ tàu và ga Hảo Sơn phối hợp lực lượng thường trực tại chỗ tổ chức chữa cháy, sau 5 phút đã khống chế được đám cháy.

Để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến tâm lý của hành khách, VNR đã bố trí hành khách tại toa xe thứ 9 (35 hành khách) sang toa xe khác tàu NH1 để tiếp tục hành trình.

Khoảng 200 hành khách trên các toa từ 1 đến 5 phải di tản ra khỏi tàu. Trong đó có một nhóm khoảng 30 học sinh, hai người khách nước ngoài và một số trẻ em. Nhiều người ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra.

 

Toa số 3 sau đó được cắt lìa, nhiều mảnh kính đã bị đập vỡ, khói ám đen lên vách toa gần khớp nối. Một số nhân viên đường sắt bị thương nhẹ trong quá trình chữa cháy. Hành khách được an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news