Tin mới

Nguyên nhân khiến tàu Việt Nam bùng cháy ở Hong Kong

Thứ tư, 09/01/2019, 21:57 (GMT+7)

Theo một quan chức Hong Kong cho hay, tàu chở dầu Aulac Fortune của Việt Nam phát nổ dữ dội giữa lúc các thuyền viên trên tàu tiến hành tiếp nhiên liệu.

Theo một quan chức Hong Kong cho hay, tàu chở dầu Aulac Fortune của Việt Nam phát nổ dữ dội giữa lúc các thuyền viên trên tàu tiến hành tiếp nhiên liệu.

Tàu chở dầu Aulac Fortune gặp nạn ở Hong Kong khi đang tiếp nhiên liệu.

Trang tin MNS cho biết, tàu chở dầu và hóa chất mang tên Aulac Fortune đăng ký ở Việt Nam, bốc cháy dữ dội ngoài khơi đảo Lamma, Hong Kong vào trưa ngày 8/1 khiến 1 người thiệt mạng và 2 người khác vẫn còn mất tích.

Trong khi đó, hơn 20 thuyền viên đã được cứu sống sau khi nhảy xuống biển để thoát khỏi đám cháy dữ dội trên tàu. Một số nạn nhân bị bỏng, trong đó 4 người bị thương và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức Hong Kong đã loại bỏ nguy cơ vụ hoả hoạn làm ảnh hưởng tới môi trường biển xung quanh đảo Lamma, khi lực lượng cứu hộ chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu rò rỉ dầu từ tàu Aulac Fortune.

Ông Yiu Men-yeung, người đứng đầu đội cứu nạn Hong Kong cho hay, tàu Aulac Fortune bốc cháy khi đang trong quá trình tiếp nhiên liệu.

Theo ông Yiu, các thủy thủ trên tàu gặp nạn xác nhận khi họ đang nối ống dẫn nhiên liệu cho tàu thì xuất hiện 3 tiếng nổ lớn và sau đó cả con tàu bốc cháy.

"Tàu Aulac Fortune có thể sẽ không bị chìm sau vụ cháy. Lực lượng cứu hộ Hong Kong đã phải mất 5 tiếng đồng hồ để dập tắt đám cháy. Tàu Aulac Fortune gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ thành phố Đông Hoản thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc tới Thái Lan.

Hiện con tàu chở theo 25 thuyền viên Việt Nam đang bị nghiêng 30 độ trên biển. Một công dân Singapore được xác định bị thương nhẹ sau vụ nổ tàu chở dầu của Việt Nam", ông Yiu cho biết thêm.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong cho biết, 21 người trong thủy thủ đoàn tàu Aulac Fortune gặp nạn hôm 8/1 đã được bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Panda Hotel quận Tsuen Wan, trên đảo Cửu Long, Hong Kong. Riêng thuyền viên Vũ Tiến Anh bị bỏng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe bình phục khá nhanh.

Hiện đơn vị này vẫn đang tiếp tục phối hợp với phía cơ quan chức năng Hong Kong khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm 2 thuyền viên còn mất tích.

Bước đầu, các cơ quan liên quan đã xác định danh tính thuyền viên tử vong là Trần Hoàng Phong (SN 1986, quê Nghệ An), thợ máy của tàu Aulac Fortuner.

2 thuyền viên mất tích là Nguyễn Văn Công (SN 20/12/1984, quê Bến Tre), thủy thủ và Phạm Thế Dũng (SN 12/8/1961, quê TP.HCM), thợ máy chính của tàu.

3 người bị tương gồm thuyền phó 2 Đồng Xuân Vũ  quê Đồng Nai), thợ máy Vũ Tiến Anh (quê Hưng Yên), thủy thủ Phan Duy Thêm (quê Thái Bình).

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news