Tin mới

Nguyên nhân sedan Lexus bốc đầu khi đua

Thứ năm, 26/03/2015, 12:13 (GMT+7)

Lexus IS-F là sedan mạnh mẽ của thương hiệu hạng sang Lexus,\ntrong một cuộc đua tốc độ chiếc IS-F đã bốc đầu mất kiểm soát và gặp tai nạn đáng tiếc.

Lexus IS-F là sedan mạnh mẽ của thương hiệu hạng sang Lexus, trong một cuộc đua tốc độ chiếc IS-F đã bốc đầu mất kiểm soát và gặp tai nạn đáng tiếc.


 

Trong đoạn video được chia sẻ, dường như chiếc Lexus IS-F đang cố tăng vòng tua máy để thực hiện một cú đề pa bứt tốc hoàn hảo vượt lên đối thủ. Tuy nhiên mọi việc trở nên mất kiểm soát khi chiếc xe chỉ chạy được khoảng 50m là đầu bốc lên và văng ra khỏi đường đua.

Nguyên nhân của sự việc trên là do chiếc xe đã không có được sự cân bằng tốt. Với những chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau như Lexus IS-F, lực đẩy dẫn động là vô cùng lớn. Đây lại là một chiếc xe độ với công suất vượt qua công suất ban đầu nên sức mạnh lại càng lớn. Theo thiết kế thì phần đầu xe có một bộ phận phản lực tạo lực nén xuống mặt đường, tuy nhiên có lẽ bộ phận này trục trặc không hoạt động nên dẫn đến tai nạn trên.

Bộ phận phản lực khi hoạt động tốt

Lexus IS-F được đánh giá là đối thủ đáng gờm của 2 sedan BMW M3 động cơ V8 4 lit công suất 414 mã lực và Audi RS4 động cơ 4,2 lit V8 công suất 420 mã lực.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news