Tin mới

Nguyên nhân sơ bộ vụ cháy siêu chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga

Thứ sáu, 13/06/2014, 09:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào hôm 10/6 tại sân bay MM Gromov\n(Zhukovsky) đã xảy ra vụ cháy chiến đấu cơ T-50 hiện đại nhất của không quân\nNga khi đang chuận bị đáp xuống đường bằng sau cuộc bay thử nghiệm.

(Tinmoi.vn) Vào hôm 10/6 tại sân bay MM Gromov (Zhukovsky) đã xảy ra vụ cháy chiến đấu cơ T-50 hiện đại nhất của không quân Nga khi đang chuận bị đáp xuống đường bằng sau cuộc bay thử nghiệm.

Hình ảnh nguyên mẫu chiếc T-50 bị cháy

T-50 là phiên bản chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 tối tân nhất của Nga. Dự án T-50 đang trong giai đoạn hoàn thiện và theo kế hoạch đến cuối thập niên này sẽ được trang bị hàng loạt cho lực lượng không quân Nga.

Chiếc T-50 vừa bị cháy hôm vừa rồi là nguyên mẫu mới nhất của T-50 được kí hiệu là T-50-5. Vụ thử nguyên mẫu T-50-5 được thực hiện bởi phi công có rất nhiều kinh nghiệm là Sergey Bogdan. Mặc dù khói và lửa bốc ra nhưng cuộc hạ cánh vẫn được phi công thực hiện thành công.

Các tin tức chính thức về vụ cháy chiến đấu cơ T-50 là vô cùng ít ỏi. Đại diện nhà phát triển dự án là công ty Sukhoi chỉ cho biết, khi phát hiện nguyên mâu T-50 bị cháy, lực lượng cứu hỏa địa phương và các nhân viên sân bay đã hạn chế sự lây lan của lửa. Không có ai bị thương, hình dạng T-50 bị biến dạng khá nhiều sau vụ cháy.

Ngay sau đó, công ty Sukhoi đã thành lập một nhóm chuyên gia đặc biệt để điều tra và đánh giá nguyên nhân vụ cháy, một nhóm khác làm nhiệm vụ tu sửa lại chiếc T-50 vừa vị tai nạn để không ảnh hưởng đến kế hoạch thử nghiệm sắp tới.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được công bố chính thức. Trong thời gian tới công ty Sukhoi sẽ có nhiệm vụ  thu thập các thông tin chi tiết và kiểm tra thiệt hại nguyên mẫu T-50.

Trong khi đó theo các chuyên gia, nhìn bức ảnh về chiếc T-50 bị cháy ở phần bụng rất lớn, nguyên nhân có thể không bắt nguồn từ động cơ. Lửa có khả năng được hình thành do sự chập điện gây bắt lửa ở các dây dẫn và hệ thống điện tử trong thân máy bay.

Yên Hưng (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news